200 คน 200 ฝันปันแสงสว่างให้น้อง (2)


คนตาบอด

  น้องตั้ม มองฉันผ่านรูปภาพในจินตนาการของเขา เสียงทุ้มหูถาม

ขึ้นมาว่า "พี่หน้าตาเป็นอย่างไร"  คิดอยู่ว่าจะตอบว่าสวยทีเดียว แต่

ก็คงรู้อยู่คนเดียว เลยตอบไปแบบให้อมยิ้ม คำตอบที่ไม่เข้าข้างตัวเอง

บรรยากาศวันนั้นผ่านไปแบบทุลักทุเลนิด ๆ เนื่องจากไม่ได้ใช้ภาษา

อังกฤษมานาน ไม่น่าเชื่อว่าเวลาแค่ไม่ถึงชั่วโมงฉันได้สัมผัสบางสิ่ง

ที่ฉันหามาตลอด ในวันที่ฉันยืนอยู่บนหน้าที่การงานที่มั่นคง ในสังคม

ที่ใคร ๆ มองก็ยกย่อง แต่ก็เกิดคำถามขึ้นมาในใจว่า "ชีวิตคืออะไร"

ในวันที่ชีวิตฉันเริ่มอิ่มตัว ซึ่งคิดว่าหลาย ๆ คนก็คงจะได้สัมผัสมาบ้าง

เมื่อเราได้ทุกสิ่งในระดับความพอใจของตนเอง  แต่สำหรับฉันมันน่าจะ

มีความสุขมากกว่าจะเกิดคำถามนี้ขึ้นมา  ...น้องตั้มพูดขึ้นก่อนที่ฉัน

กำลังจะกลับว่า "พี่รีบกลับไหม ไปที่ไหนกับผมสักที่" ไม่หรอกไปสิ

ฉันตอบพร้อมกับเดินนำหน้า แต่ก็ต้องหันหลังกลับมาเมื่อคนที่จะพาไป

ไม่สามารถเดินตามฉันได้อย่างรวดเร็ว ฉันเดินกลับไป มือเล็ก ๆ ของเขา

จับที่ข้อแขนบนด้านขวาของฉัน และเดินคุยกันไปเรื่อย ๆ จนถึงโต๊ะที่มี

ผ้าคลุมอยู่ภาพเบื้องหน้าที่ฉันมองเห็น ทำให้ความคิดสวนทางกับคนที่กำลังยืน

ข้าง ๆ ฉันจริง ๆ  (อ่านต่อ 3)

หมายเลขบันทึก: 441875เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2011 09:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กุ้ง กำลังเขียนนิยายอยู่หรือเปล่า....อ่านแล้วมองเห็นภาพได้เลยนะ

ต้องอ่านให้จบนะคะ แล้วมาร่วมกันทำบุญกันจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท