พิธีเปิดมุมส่งเสริมการอ่านสถานีรถไฟอยุธยา


ผนึกกำลังสามประสานงาน

วันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๕๔

    ศูนย์ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา  ทำพิธีเปิด "มุมส่งเสริมการอ่าน ณ สถานีรถไฟอยุธยา  บนความร่วมมือระหว่าง กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา โดยนายพานิช  ศรีงาม ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา  ร่วมกับ สถานีรถไฟอยุธยา นายชัยชาญ  โคกดอกไม้ และ สถานีตำรวจรถไฟอยุธยา ร.ต.อ.ศุภชัย  วิบูรณ์สุขสันต์ รวมถึงบุคลากร กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา และผู้มาใช้บริการสถานีรถไฟอยุธยา ร่วมพิธีเปิด และพิธีการลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ดังกล่าว

        ในการจัดมุมส่งเสริมการอ่าน ผอ.พานิช  ศรีงาม ได้กล่าวถึง

วัตถุประสงค์

          เพื่อประสานความร่วมมือ ระหว่างศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพระนครศรีอยุธยา  กับ สถานีรถไฟอยุธยา และสถานีตำรวจรถไฟอยุธยา ในการส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ให้แก่ประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลกะมัง และประชาชนทั่วไป

      นอกจากวัตถุประสงค์ที่กล่าวมา  ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้พัฒนาและเพิ่มแหล่งการอ่านที่มีคุณภาพให้ทั่วถึงทุกตำบล / ชุมชน และการสร้างภาคีเครือข่ายการอ่านเพื่อปลูกฝังนิสัยรักการอ่านและการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อให้เกิดการรณรงค์ส่งเสริมการอ่านต้องการให้คนไทยทุกวัยพัฒนาความสามารถในการอ่านและการรู้หนังสือ โดยตั้งเป้าไว้ว่า ภายในปี ๒๕๕๕ ค่าเฉลี่ยในการอ่านหนังสือของคนไทยต้องเพิ่มจากปีละ ๕ เล่ม เป็น ๑๐ เล่ม เพื่อให้สอดคล้องตามที่กระทรวงศึกษาธิการ เสนอประกาศให้ปี ๒๕๕๒-๒๕๖๑ เป็นทศวรรษแห่งการอ่านของประเทศ

        นอกจากนี้ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาได้นำกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน การเรียนรู้เพื่อสาธิตการทำขนมว๊อฟเฟิล และบริการตัดผมชายฟรี ตลอดจนน้ำสมุนไพรใบเตยหอมมาบริการให้กับผู้มาใช้บริการรถไฟอยุธยา ค่ะ

 

กว่าจะมาถึงวันนี้ได้............

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #กศน.
หมายเลขบันทึก: 441849เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2011 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

                        

                      ขอแสดงความยินดีกับ อ.นวพร สอบครูผู้ช่วยภาค ก. นะจ๊ะ 

หนังสือบริจาคให้เลย ? หรือให้ยืม ใครคอยดู/บริการค่ะ ช่วยเล่าขั้นตอนดำเนินงานให้ฟังได้ไหม สนใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท