ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการยอมรับนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษาของครูเกียรติยศในประเทศไทย


ส่งสรุปวิจัย เลขที่72

ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการยอมรับนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษาของครูเกียรติยศในประเทศไทย

บทที่1

เป้าหมายของการจัดการศึกษาก็คือ การให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ตามจุดหมายที่ตั้งไว้ สิ่งหนึ่งที่ช่วยให้การเรียนการสอน บรรลุเป้าหมายนั้นแต่เดิมเรียกว่าโสตทัศนศึกษาซึ่งหมายถึงเครื่องมือต่างๆ เช่น เครื่องฉายภาพข้ามศีรษะ เครื่องฉายสไลด์ เครื่องฉายภาพยนตร์ และโทรทัศน์ เป็นต้นการจัดการการศึกษาโดยใช้ระบบการวิธีการอย่างเดิมไม่ได้ผลเท่าที่ควรจำเป็นต้องคิดค้นหาวิธีการใหม่ ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราเรียกว่า นวัตกรรมนวัตกรรมเป็นจุดก่อตัวของเทคโนโลยีนวัตกรรมและเทคโนโลยี หากมีความเกี่ยวข้องทางการศึกษาก็เรียกว่า นวัตกรรมการศึกษานอกจากนี้ผู้วิจัยต้องการทราบว่าปัจจัยใดบ้างที่ส่งผลกับการยอมรับนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษาของครูเกียรติยศ การวิจัยครั้งนี้จึงต้องการที่จะหาคำตอบจากคำถามดังกล่าวแต่งานวิจัยเกี่ยวกับการยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศเท่าที่ผ่านมา เกือบทุกสาขาเป็นการ

วิจัยในลักษณะเชิงสำรวจข้อมูลเพื่อตอบคำถามเพียงว่า มีปัจจัยอะไรบ้าง ที่ทำให้เกิดการยอมรับผลการวิจัยส่วนใหญ่เพียงแต่บอกได้ว่ามีปัจจัยอะไรที่ทำให้เกิดการยอมรับ แต่บอกไม่ได้ว่าแต่ละปัจจัยมีความสัมพันธ์ต่อการยอมรับมากน้อยเพียงใด ปัจจัยใดมีความสัมพันธ์มาก ปัจจัยมีความสัมพันธ์น้อย หรือบอกไม่ได้ว่าปัจจัยแต่ละอย่างมีความสัมพันธ์กันอย่างไร จึงไม่สามารถบอกสาเหตุการยอมรับได้อย่างลึกซึ้งเท่าที่ควร



วัตถุประสงค์ของการวิจัย

1)เพื่อศึกษาความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างปัจจัยคุณลักษณะส่วนตัว คุณลักษณะขององค์การ พฤติกรรมการติดต่อสื่อสาร ความรู้และแรงจูงใจเกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา

ยอมรับนวัตกรรม ทฤษฎีการติดต่อสื่อสาร ทฤษฎีทัศนคติและการจูงใจ

กับการยอมรับนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา ซึ่งวัดในรูปของปริมาณของการยอมรับความคงทนในการยอมรับและความไวในการยอมรับของครูเกียรติยศ โดยใช้กรอบความคิดตามทฤษฎีการ

2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมและกระบวนการตัดสินใจยอมรับนวัตกรรมและเทคโนโลยี

 ขอบเขตการวิจัย

ประชากรในการวิจัยคือครูเกียรติยศที่ส

 

 

 

 

การศึกษาของครูเกียรติยศ ว่ามีกระบวนการตัดสินใจยอมรับนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา

 

 

อย่างไร โดยทำการศึกษาเป็นรายกรณี ตามวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ

ขอบเขตการวิจัย

 

หมายเลขบันทึก: 441333เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2011 13:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท