ปฐมนิเทศฝึกสอน ...(27 พฤษภาคม 2554)


ปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกสอน  ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554

รู้สึกตื่นเต้นตั้งแต่วันที่ได้ปฐมนิเทศเลยหละคะ เพราะว่าเรากลัว กลัวในสิ่งที่เราไม่รู้ว่าจะผ่านไปได้ไหม จะทำได้หรือเปล่า
จะทำหน้าที่ของ ครู ที่ดีได้หรือไม่ คงต้องใช้เวลาในการปรับตัวนานเลย สำหรับคนที่ไม่เคยเป็นครูอย่างดิฉันเลย

ตั้งแต่เริ่มกระบวนการปฐมนิเทศ ดิฉันรู้สึกประทับใจอาจารย์จรูญ  ซึ่งเป็นหัวหน้าศึกษานิเทศที่มาให้ความรู้และถ่ายถอดประสบการณ์ให้กับนักศึกษา ซึ่งอาจารย์สอนเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย แต่ที่ดิฉันรู้ก็คือ การที่จะไปฝึกสอนนั้น ไม่ใช่เป็นการสอนหนังสือแต่เพียงอย่างเดียว เราต้องปรับปรุงบุคลิกภาพของเรา อ่อนน้อมถ่อมตน แต่งกายให้สุภาพ เรียบร้อย พูดจาไพเราะ ฯลฯ ซึ่งอาจารย์ถ่ายทอดได้สนุกมากเลย ฟังแล้วไม่เบื่อ

หลังจากนั้นเราก็เข้าพบอาจารย์ที่ไปนิเทศฝึกสอนของเรา ว่ามีเอกสารอะไรที่ต้องทำ แล้วจะทำอย่างไร ช่วงบ่ายก็เป็นการบันทึกการฝึกสอนผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งก็คือ บล๊อก

เราก็คงจะก้าวผ่านช่วงเวลาที่เข้ามาทดสอบเราให้จงได้

ขอบคุณคะ

หมายเลขบันทึก: 441044เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2011 17:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ น้องศิธาศีนี

ถ้ามีความกลัวก็ให้นึกถึงสามเกลอแห่งมอชอไว้นะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ ๆ :)

สวัสดีคะ คุณ Kunkru Luna

คิดถึงสามเกลอแห่งมอชอ เมื่อไหร่มันก็ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรเลยคะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

ว่าที่คุณครู Sithasinee ;)...

การเริ่มต้น คือ ก้าวแรก

หากเมื่อพ้นก้าวแรกไปแล้วจึงมีก้าวต่อไป

ขอให้ใช้กำลังใจอย่างเต็มเปี่ยมที่จะเริ่มก้าว ครับ ;)...

สวัสดีคะคุณครู Ongkuleemarn

ขอให้มรก้าวต่อ ๆ ไปที่มั่นคงคะ

ขอบคุณคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท