การประเมินโครงร่างวิจัยจากการอบรมวิจัยจากงานประจำด้านสุขภาพช่องปากปีงบประมาณ 2554


โครงร่างวิจัยระดับดีมาก 3 เรื่อง

กำหนดส่งโครงร่างวิจัยภายใน 18 เมษายน 2554  ทั้งหมดมี 12 เรื่องเป็นการวิจัยและพัฒนา 3 เรื่อง อีก 9 เรื่องเป็นการศึกษาเชิงพรรณาและวิเคราะห์ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย แม่และเด็ก 5 เรื่อง เด็กประถมศึกษา 2 เรื่อง ผู้สูงอายุ 1 เรื่อง ทันตแพทย์ปฏิบัติงานภาคเอกชน 1 เรื่อง และฟลูออไรด์ในแหล่งน้ำบริโภค 1 เรื่อง

การประเมินเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2554 ทำในรูปคณะกรรมการ (นายโกเมศ วิชชาวุธ นางศรีสุดา ลีละศิธร นางสาวสุณี ผลดีเยี่ยม และนางสาวเพ็ญแข ลาภยิ่ง) ตามคำสั่ง สำนักทันตสาธารณสุข ที่ 24/2554

ผลการประเมินโครงร่างวิจัยทั้งหมดผ่านการประเมิน (ร้อยละ 100) ในระดับดีมาก 3 เรื่องได้แก่ 1) การพัฒนาระบบบริการผ่าตัดฟันคุดในกลุ่มเยาวชนผู้บกพร่องด้านพัฒนาการและสติปัญญาในสถาบันราชานุกูล    2) ความสัมพันธ์ระหว่างอายุเด็กที่เริ่มได้รับทันตสุขศึกษากับการเลิกนมขวด 3) นวัตกรรมเครื่องดูดไอปรอทเพื่อลดการฟุ้งกระจายไอปรอท

ระดับดี 2 เรื่อง 1) สถานการณ์กำลังคนทันตแพทย์ที่ปฏิบัติงานภาคเอกชน เขตกรุงเทพมหานคร ปี 2554   2) ปัจจัยสุขภาพช่องปากที่มีความสัมพันธ์กับคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ: กรณีศึกษาโรงพยาบาลบ้านนา จังหวัดนครนายก

และผ่าน 7 เรื่อง

รายละเอียดของการประเมินและข้อเสนอแนะ ดูได้ที่ หัวข้อ 3.2 หน้า 6 ในไฟล์

http://www.gotoknow.org/file/phenkhael/result2OHR2R2554.pdf

หมายเลขบันทึก: 440786เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2011 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผลงานวิจัยและนวตกรรมหลายเรื่อง เป็นเรื่องดี ที่น่าสานต่อ เช่นเรื่องนวตกรรม "เครื่องดูดสารไอปรอท" ถ้ามีผลตัวเลขสถิติปริมาณการลดการฟุ้งกระจาย จากเท่าไร เป็นเท่าไรมาประกอบ ยืนยันประสิทธภาพ รับสั่งทำและเผยแพร่ สร้างความปลอดภัยให้กับบุคลากรได้ดีมาก และตามโรงพยาบาลเอกชนและคลินิกทันตกรรมก็น่าจะนำไปใช้ใด้ จัดเป็นเครื่องมือแพทย์ชิ้นหนึ่ง ฝีมือคนไทย ได้ดีที่เดียว ขอเป็นกำลังใจ ครับ

ขอบคุณสำหรับการเสนอแนะนะและกำลังใจที่มีให้นะครับครับ แล้วจะเอามานำเสนอในคราวต่อไปตามที่เสนอแนะมา

มีสถานที่แนะนำในการตรวจปริมาณปรอทกันบ้างไหมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท