Riam Ruethai
นางสาว เรียมฤทัย ไชยซาววงค์

ห้วงเวลาแห่งความประทับใจ


ห้วงเวลา, ความประทับใจ

ในชีวิตคนเราจะมีสักกี่ครั้งที่ได้พบได้เจอสิ่งที่ประทับใจในชีวิต ตั้งแต่เด็กจนโต     เคยไหม...ที่ฝันอยากจะทำอะไรอย่างที่ใจต้องการ ฉันเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ทำการค้นหาตัวเองมาโดยตลอด ลองทำหลาย ๆ อย่างที่ตัวเองยังไม่เคยทำ จนแล้วจนเล่าก็ยังไม่รู้ว่าที่แท้แล้วตัวเราเอง ชอบที่ได้ทำสิ่งไหนกันแน่ จนเมื่อเวลาผ่านไปประสบการณ์ในการดำเนินชีวิตของเราก็มากขึ้น เปรียบเหมือนต้นหญ้าต้นเล็กที่กำเนิดขึ้นเพียงต้นสองต้นในที่ดินแปลงใหญ่ เมื่อเวลา่ผ่านไปได้รับน้ำรับธาตุอาหารจากผืนดินจนสามารถแพร่กระจายเติบโตมากขึ้นจนผืนดินโล่งกลายเป็นสนามหญ้าเขียวชอุ่ม ก็เหมือนกับชีวิตคนเรายิ่งเมื่อเวลาผ่านไป ยิ่งสั่งสมประสบการณ์ คุณค่าภายใจจิตใจเราก็จะมากขึ้นด้วย 

เมื่อก่อนทำอะไรตามใจตัวเอง เลือกเรียนเราก็เลือกเองบางครั้งก็ตามเพื่อนบ้าง จนมาถึงการเลือกงาน เราก็ทำตามใจตัวเองมาตลอด จนเวลาผ่านไปเราเริ่มรู้สึกว่านี่เรากะลังทำอะไรอยู่ ที่เ้ป็นสิ่งที่เราต้องการจริงๆแล้วเหรอ แล้วอนาคตข้างหน้าของเราล่ะ ต่อไปจะเป็นยังไง แล้วก็ถึงเวลาที่คิดได้ว่าเราจะเล่น ๆ เหมือนเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว อนาคตและครอบครัวของเราล่ะจะเป็นไงต่อไป และแล้วก็มีแรงบันดาลใจเกิดขึ้นมาในชีวิตนั่นคือ ต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อให้มีชีวิตที่มั่นคงแล้ว และในที่สุดก็มีข่าวดีเข้ามาในชีวิต ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าประทับใจที่สุดนั่นก็คือ การได้รับทุนสควค. พ่อกับแม่ของฉันรู้ต่างก็ดีใจฉันเองก็ดีใจมากๆเช่นกัน

ขอบคุณแรงบันดาลใจจากครอบครัวและเพื่อนรอบข้างที่เข้าใจกันเสมอมา ตอนนี้มีเป้าหมายสำคัญในชีวิตแล้ว และฉันก็พร้อมจะก้าวไปข้างหน้าเพื่อเป็นคุณครูที่ดีต่อไป-->เป้าหมายมีไว้พุ่งชน^^

หมายเลขบันทึก: 440579เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2011 23:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวัสดีค่ะ น้อง เรียมฤทัย

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน แต่ก่อนชนก็ต้องวางแผนด้วยนะคะ เดี๋ยวจะเจ็บตัว

ยังไงพี่ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้น้องทำทุกอย่างได้สำเร็จตามเป้าหมายนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่Riam

ก้าวเดินไปอย่างไม่หวั่น

เพื่อเป้าหมายของเรา

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดี น้องเรียมฤทัย

การมุ่งตรงไปข้างหน้าอย่างมีจุดหมายเป็นสิ่งที่ดีค่ะ

พุุ่งไปข้างหน้า ก้าวไปทีละก้าว

อย่ามั่นใจ

สู้ต่อไปนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ Riam Ruethai

เป้าหมายคือจุดสูงสุดในชีวิต จงดำเนินไปยังจุดหมายที่คาดหวังไว้

เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับน้อง Riam

น้อง Riam ต้องเป็นครูที่ดีได้แน่ครับ

และจะต้องเป็นแรงบันดาลใจให้กับ...นักเรียนแน่นอนครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ พี่เรียมฤทัย

ใช่ค่ะ "เป้าหมายมีไว้พุ่งชน"

แสงสว่างจะเป็นแรงผลักดัน

ให้พี่เรียมพุ่งทะลุเป้าหมายเลยค่ะ

สู้ๆๆๆๆๆๆ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ logical ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

พี่ก็สู้ๆต่อไปนะคะ อดทนเพื่อวันข้างหน้ากันต่อไป ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องปุ้มปุ้ย ขอบคุณสำหรับกำลังใจ

และการช่วยเหลือเสมอมานะจ๊ะ สู้ๆไปด้วยกันจ้า ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่paweena ขอบคุณพี่มากๆสำหรับกำลังใจค่ะ

มีอะไรก็ช่วยเหลือน้องด้วยนะคะ ^^ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ boyyo ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

สู้ๆด้วยกันต่อไปนะคะ เป็นกำลังให้เหมือนกัน ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ hikaruss ขอบคุณที่ช่วยเหลือกันค่ะ

ขอให้พี่เดินทางตามแรงบันดาลใจ ให้ถึงฝั่งนะคะ

สู้ๆ ต่อไปด้วยกันค่ะ พี่ต้องเป็นคุณครูที่ดีแน่ๆ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องแสงสว่าง ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะจ๊ะ

พี่เองก็จะเป็นกำลังให้กับน้องเหมือนกัน สู้ๆด้วยกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เรียมฤทัย

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน แล้วเชื่อว่าคุณจะไปยังจุดหมายนั้นได้อย่างแน่นอนคะ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สวัสดีครับ คุณ เรียมฤทัย

ความประทับใจเปลี่ยนให้เป็นความสุขได้นะครับ

ยามท้อขอให้แค่นึกถึงมัน

สู้ ๆ นะครับผม

สวัสดีค่ะ คุณ เรียมฤทัย

แรงบันดาลใจของเรา

จะเอาชนะได้ทุกสิ่งทุกอย่าง

ไปยังเป้าหมายที่หวังไว้

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เรียมฤทัย

แรงบันดาลใจของเรา

จะเอาชนะได้ทุกสิ่งทุกอย่าง

ไปยังเป้าหมายที่หวังไว้

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท