"แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตของปุ้มปุ้ย"


แสงเทียนที่ส่องนำทางคือคำสอนของพ่อและแม่

ทุกคนบนโลกนี้ ล้วนแต่มี"จุดหมายปลายทางของชีวิต" แต่จุดหมายของแต่ละคนก็มีความแตกต่างกันไป ทางที่แต่ละคนเลือกเดินอาจไม่เหมือนกัน หนทางมันมีทั้งราบรื่นโรยด้วยกลีบดอกไม้ และขวากหนามเต็มไปหมด ซึ่งทุกคนก็ต้องเดินตามทางที่เลือกเดิน แม้จะพบอุปสรรคมากเพียงใด ก็ต้องเดินต่อไปแต่ "หากไม่ก้าวต่อไป เราก็ต้องหยุดอยู่ที่เดิมหรือถอย" แล้วเมื่อไหร่เราจะถึงจุดหมายสักที

สำหรับในชีวิตฉัน "การเดินหมากชีวิตของฉันนั้น ไม่เหมือนการเดินหมากรุก" เอาแต่บุกอย่างเดียว โดยไม่คิดตริตรอง ฉันมีแสงเทียนคอยส่องนำทางให้ฉันเดินไปอย่างไม่หวั่นกลัว เพราะ "แสงที่นำทางฉันคือคำสอนของพ่อกับแม่" คำสอนที่คอยเตือนใจฉันเสมอเวลาฉันที่กำลังจะก้าวเดินทางผิด และ"แสงนั้นยังคอยให้กำลังใจเมื่อยามฉันท้อแท้"

ในชีวิตใครอีกหลายๆคน ฉันคิดว่าแต่ละคนคงมีแสงที่คอยนำทางชีวิตของเขาเหล่านั้น เพื่อให้เขาก้าวไปสู่จุดหมายของชีวิต เช่นเดียวกับฉันที่มีแสงที่ให้พลัง กำลังใจในการก้าวไปข้างหน้า

"คำสอนของพ่อแม่เปรียบดั่งแสงส่องนำทางของลูก"

หมายเลขบันทึก: 440577เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2011 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีน้องปุ้มปุ้ย

คำสอนของพ่อแม่เป็นแสงสว่างที่ส่องทางให้เราเดินไปสู่จุดหมายอย่างปลอดภัย

ทุกคำสอนที่ท่านให้ไว้ จงใช้เป็นแรงบันดาลใจให้น้องต่อสู้ต่อไป

พี่ขอเป็นกำลังใจให้น้องได้ก้าวต่อไป

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Paweena

สวัสดีค่ะ น้องอำพร

คำสอนของคุณพ่อคุณแม่ มีค่ายิ่งกว่าสิ่งอื่นใด

ขอเป็นกำลังใจให้น้องก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่Paweena

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะค่ะ

น้องจะเก็บแรงบันดาลใจนี้ไว้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องปุ้มปุ้ย ขอให้น้องเดำเนินตามตำสอนของพ่อแม่ต่อไปค่ะ ทุกสิ่งที่ท่านแนะนำเรา

ล้วนเต็มไปด้วยความหวังดี พี่เชื่อว่าน้องสามารถเดินต่อไปได้อย่างมั่นคงแน่นอนค่ะ สู้ๆ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่Logical

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้

เพื่อให้น้องก้าวเดินต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่Riam

ขอบคุณมากๆนะค่ะ

สำหรับกำลังใจน้องจะทำ

ตามคำสอนของพ่อแม่ตลอดไป

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ น้อง ปุ้มปุ้ย

คำสั่งสอนคือเครื่องเตือนสติให้เรานั้นทำในสิ่งที่ถูกต้องและก้าวเดินไปยังจุดหมาย

เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ พี่boyyo

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะค่ะ

น้องจะก้าวไปข้างน้าอย่างมีสติ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปุ้มปุ้ย

แสงสว่าง ขอช่วยส่องทางให้ปุ้มปุ้ยสู้ต่อไปนะค่ะ

อย่าหวั่นไหวกับสิ่งใด ๆ ที่เกิดขึ้น

จุดหมายไปทางของเรายังไงเราก็ก้าวให้ถึง

สู้ๆๆๆๆๆ นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับน้อง ปุ้มปุ้ย

คำสอนไหนจะเทียบ...ได้ดังกับคำสอน...พ่อแม่ของเราครับ

เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณแสงสว่าง

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะค่ะ

การดำเนินชีวิตต้องก้าวไปข้างหน้า

อย่างไม่เกรงกลัว เพราะเรามีแสงส่องนำทาง

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ Hikaru

ขอบคุณมากนะค่ะ

สำหรับกำลังใจที่มอบให้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณฟ้าสีคราม

แรงบันดาลใจเป็นเหมือนกำลังใจให้เราก้าวต่อไปนะครับ

สู้ต่อไปครับพี่สาว ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ น้องฟ้าสีคราม

ไม่มีสิ่งใดจะมอบให้

นอกจาก กำลังใจ

หนทางข้างหน้าที่ต้องฝ่าฝัน

ขอให้น้องมุ่งมั้นอย่างตั้งใจ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท