สสส.จับมือ 7 จังหวัดใต้ พัฒนาเครือข่ายตำบลสุขภาวะ


เขียนโดย สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2554 เวลา 17:05 น.

ที่เทศบาลตำบลปริก อ.สะเดา จ.สงขลา นายสมพร ใช้บางยาง ประธานโครงการพัฒนาเครือข่ายชุมชนท้องถิ่นร่วมขับเคลื่อนสู่ตำบลสุขภาวะ ร่วมลงนาม MOU กับ น.ส.ดวงพร เฮงบุญยพันธ์ MOU จากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ และนายสุริยา ยีขุน นายกเทศมนตรีตำบลปริก นายกเทศมนตรีเทศบาล และ อบต. 7 จังหวัดภาคใต้

ประกอบด้วยจังหวัดพัทลุง ตรัง สตูล ยะลา นราธิวาส และ ปัตตานี โดยมีนายกเทศบาล อบต. และสมาชิก เข้าร่วมพิธี ประมาณ 100 คนโดยมี เทศบาลตำบลปริก อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ในโครงการพัฒนาเครือข่ายชุมชนท้องถิ่น ร่วมขับเคลื่อนตำบลสุขภาวะภาคใต้ตอนล่าง

โครงการพัฒนาเครือข่ายชุมชนท้องถิ่นร่วมขับเคลื่อนตำบลสุขภาวะ เป็นโครงการหนึ่งที่ได้รับการส่งเสริมจาก สนง.กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ให้เทศบาล อบต.เครือข่ายได้รวมกลุ่มแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ นำไปพัฒนาด้านอาชีพ การศึกษา สิ่งแวดล้อม และสังคม ในตำบลของตัวเอง อาทิ การกำจัดขยะ โดยนำมาแปรรูปเป็นพลังงานทางเลือก หมักเป็นแก๊สหุงต้ม ปุ๋ยบำรุงดินการใช้เศษของเหลือใช้จาก กะลา กิ่งไม้ ผลไม้ ทำเป็นถ่านชีวจิต

ซึ่งโครงการพัฒนาเครือข่ายชุมชนท้องถิ่นร่วมขับเคลื่อนตำบลสุขภาวะ เป็นการเน้นการมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อน ให้ตำบลของตัวเองบริหารจัดการ ด้วยการนำความคิด ปัญญาภูมิชาวบ้าน มาปรับใช้ในชุมชน ให้ประสบความสำเร็จในด้าน การจัดการภัยพิบัติ เกี่ยวกับการคุ้มครองเด็กและเยาวชน การศึกษา ยาเสพติด การจัดการทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม เพื่อเยาวชนได้รู้ถึงคุณค่าของทรัพยากรใกล้ตัว โดยเฉพาะการจัดการขยะถุงพลาสติกในชุมชน ที่กำลังเป็นปัญหาสำคัญทำให้เกิดภาวะโลกร้อนในปัจุจุบัน .

คำสำคัญ (Tags): #ข่าว
หมายเลขบันทึก: 440341เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2011 21:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท