การเรียนรู้มุ่งสู่ความเข้าใจกับวิชานวัตกรรมฯ


การเรียนถือว่าเป็นการที่ทำให้เราเกิดความรู้ความเข้าใจหรือความชำนาญ

การเรียนถือว่าเป็นการที่เราทำเราได้เกิดความรู้ความเข้าใจหรือความชำนาญตลอดจนเป็นรากฐานสำคัญและส่งผลต่อในอนาคตในชีวิตของมนุษย์เรา

บางคนอาจจะเคยสงสัยว่า เราเรียนวิชา...นี้แล้วจะนำไปใช้ในอนาคตหรือไม่ ?

                                  เราเรียนวิชา...นี้ดีอย่างไร ?

                                  เราเรียนวิชา...นี้แล้วได้อะไร ?

เมื่อก่อนฉันก็เคยสงสัยเหมือนกัน แต่ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าผลลัพธ์ได้จากการเรียนรู้มันมีค่ามากทีเดียว แน่นอนว่าบางอย่างที่เราได้เรียนไปนั้นอาจเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานในอนาคต การอยู่ร่วมกับสังคม ตลอดจนการปรับหรือนำไปใช้ในชีวิตประจำวันของเราเอง

วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา รหัส 5701 ที่ฉันได้เรียนกับอาจารย์ Ongkuleemarn ก็เป็นอีกวิชาหนึ่ง ที่ทำให้ฉันรู้สึกในบางครั้งว่า บางอย่างมันมากเกินไปนะ แต่ฉันก็เข้าใจว่าท่านอยากให้นักศึกษาได้รับความรู้ ได้รับประสบการณ์ และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ 

จากการเรียนวิชาดังกล่าวนี้ ทุกครั้งที่ได้เรียน ฉันรู้สึกสนุก บรรยากาศในห้องเรียนมีเสียงหัวเราะ ไม่เคร่งเครียด อาจารย์ Ongkuleemarn จะนำเรื่องที่เป็นแก่นสารมาเล่าสู่กันฟังก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้เรียน นำเรื่องราวดี ๆ มาถ่ายทอดให้นักศึกษาได้เกิดการคิดและเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กัน นอกจากเรียนในห้องเรียนแล้วอาจารย์ก็ได้พาพวกเรานักศึกษา สควค. ไปศึกษานอกสถานที่ ณ หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ ทำให้ฉันได้รับความรู้นอกเหนือจากห้องเรียนเพิ่มมากขึ้นด้วย

ในท้ายสุดนี้ก็ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์ Ongkuleemarn  ที่ได้ถ่ายทอดวิชาความรู้ ประสบการณ์สิ่งที่ดี ๆ มีประโยชน์ในการศึกษาหาความรู้

ซึ่งฉันจะนำความรู้ที่ได้รับจากอาจารย์ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน การทำงาน ตลอดจนสังคมต่อไปค่ะ

ท้ายสุดนี้ฉันก็มีบทกลอนสั้น ๆ แต่มีความหมายแทนคำ "ขอบคุณ" อาจารย์ Ongkuleemarn ณ ที่นี้ ค่ะ

ขอบพระคุณ อาจารย์ Ongkuleemarn       ที่เจือจาน แบ่งปัน ความรู้ให้

นวัตกรรม เทคโนโลยี อันก้าวไกล                ศิษย์นั้นไซร้ ขอนบไหว้ จากใจจริง

 

หมายเลขบันทึก: 440032เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2011 19:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับคุณ microscope

ขอบคุณอาจารย์เช่นกันครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ Surat

ใช่ค่ะคุณ Surat

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบทใหม่ ไม่ใช่ บทเก่า ครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท