วันหยุดที่โชคชัยฟาร์ม


เป็นcow boy ลองขี่ม้า รีดนมวัว

         

 16 พค.54 วันหยุดที่รัฐแถมให้ก็ใช้เต็มที่เพื่อกระจายรายได้ โดยเฉพาะร้านอาหารโปรด ที่CHOKCHAI STEAK HOUSE เป็นร้านอาหารที่จะมาในวันพิเศษสำหรับตนเอง  ที่นี่คือที่โปรดตั้งแต่ 20 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าทั้งครอบครัว ชอบ CowBoy มาก( ที่ผ่านมาจะแต่งชุด cow boyเต็มที่แต่วันนี้ลดลงมาเพราะวัย)

ประชาสัมพันธ์สวยใครก็อยากถ่ายภาพ

       วันนี้พิเศษยอมจ่ายค่าเข้าชมFram (250บาทคุ้มค่ะ)ใช้เวลาประมาณ2 ชม.ได้สัมผัสวิถึชีวิตตะวันตก ลองรีดนมวัว ขี่ม้า ทางไอสครีมนมสดที่อร่อย ทั้งหมดบนเนื้อที่สองหมื่นไร่ Framโคนมที่ได้มาตรฐาน ทำให้คนไทยอีกนับพันชีวิต มีความรู้ มีประสบการณ์ มีงานทำที่มั่นคง ดีใจ ภาคภูมิใจ ที่ประวัติศาสตร์จะบันทึกชื่อ คุณโชคชัย บูลกูล ต้นตำหรับ CowBoy เมืองไทย

ชอบมุมนี้เข้าบรรยากาศฟาร์ม

หญ้ารูซี่อาหารโคนม                   ของเสียก็กลายเป็นbio ครบวงจรจริงๆ

ม้วนละหนัก300กก.                      เป็นพลังงานมาใช้ต่อไป

               เมื่อประมาณ50 ปีที่ผ่านมา คุณโชคชัย บูลกุล เป็นผู้บุกเบิกผืนดิน ดงพญาเย็น อ.ปากช่องจ.นครราชสีมา แห่งนี้ให้เป็น Fram ต้นฉบับเกษตรกรรมที่ครบวงจร

 

มีความรู้เรื่องหญ้ารูซี่/คองโก เป็นหญ้าที่มีที่อยู่ในแอฟริกา ประเทศคองโก  ทนความแห้งแล้งได้ดี ประเทศไทยนำเข้าจากออสเตรียและปลูกที่ปากช่องเหมาะมาก

ได้สาธิตรีดนมโคจริงๆดีใจมากแต่เดี๋ยวนี้ใช้เครื่องรีดแล้ว โคนมจะทั้งท้อง9เดือนเหมือนคนเราและที่เหมือนอีกอย่างคือมีฟัน32ซีก

น่าดูน่าศึกษา น่าท่องเที่ยว อยากประชาสัมพันธ์ให้ "ตาสว่าง"เคยไปเที่ยวไร่องุ่น เที่ยวFram ใน USAหลายเมือง แต่พอย้อนกลับมาดูที่บ้านเราก็น่าดูไม่น้อย ใกล้แค่นี้เอง 

  ยังอยากเที่ยวFramต่อโอกาสหน้าจะเปลี่ยนสถานที่ จะนำมาแลกเปลี่ยนใหม่ค่ะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #cowboy
หมายเลขบันทึก: 439586เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2011 13:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

สารภาพว่า...ลำดวนไม่เคยแวะเข้าไปเที่ยวด้านในฟาร์มเลยค่ะ

เห็นบรรยากาศจากพี่นี้ จะต้องหาโอกาสไปบ้างแล้ว

ว่าจะแวะหลายครั้งแล้วครับ แต่ไม่เคยได้เข้าไปซักที ขอบคุณครับสำหรับภาพที่นำมาให้ชม

ดีใจค่ะที่มีคนชอบเหมือนกัน ชอบFram ชอบโคนม

ครูรุ่งทิพย์ ยงเพชร

ดีใจมากเลยคะและชื่นชมท่านอาจารย์มากเลยที่ให้ความสำคัญกับแหล่งท่องเที่ยวในบ้านเรา หนูผ่านฟาร์มโชคชัยหลายครั้งแต่ไม่มีโอกาสได้แวะ และหนูอยากพานักเรียนในโรงเรียนหนูไปทัศนศึกษาดูงานที่ฟาร์มมากเพราะจะได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวตะวันตก (Cowboy) ว่าบรรยากาศที่บ้านเราจำลองมาเป็นยังไงบ้าง และคนไทยเรานำวิถีชีวิตแบบตะวันตกมาบูรณาการหรือประยุกต์ใช้ที่บ้านเราอย่างไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท