กิจกรรมชมรม สว.๙ เดือนพฤษภาคม ๒๕๕๔


       ตามที่ชมรม สว.๙ นัดพบปะและทำกิจกรรมร่วมกันในทุกวันศุกร์ที่ ๒ ของเดือน สำหรับเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาจะตรงกับวันศุกร์ที่ ๑๓ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันพืชมงคล ทางศูนย์อนามัยที่ ๕ จึงขอเลื่อนให้มาจัดกิจกรรมในวันพฤหัสที่ ๑๒ แทน โดยได้รับแจ้งว่าจะมีผู้มาเยือนจากศูนย์อนามัยที่ ๙ จังหวัดพิษณุโลกและสุโขทัย จะแวะมาเยี่ยมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมของชมรมผู้สูงอายุด้วย

          ตามแผนการจัดกิจกรรมของเดือนนี้ นำโดยคุณพัทษนันท์ คุณเพ็ญศรีและทีม จะเป็นเรื่องของ การทำอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งสำหรับในครั้งนี้ก็เป็น “เมี่ยงยำตะไคร้” ซึ่งก็ทำให้ผู้มาเยือนได้ทดลองชิมกันอย่างถ้วนหน้า รสชาติดีจนหลาย ๆ ท่านมีการขอสูตรเพื่อนำไปทดลองทำเองต่อไป

          หลังจากการชิมอาหารเพื่อสุขภาพแล้ว ก็เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างชาวชมรม สว.๙ กับแขกผู้มาเยือนจำนวนประมาณ ๔๐ ท่าน ซึ่งมีจำนวนเกินกว่าที่เราคาดไว้มาก จนทำให้ห้องประชุมเรือนลำดวนแคบเกินไปจนต้องยืนกันทีเดียว  เนื่องจากพวกเราไม่ได้ทราบจำนวนผู้ที่จะมาล่วงหน้า คิดว่าคงจะเป็นกลุ่มเล็กประมาณ ไม่เกิน ๑๐ คน ก็ต้องขออภัยในความไม่สะดวกไว้ในที่นี้ด้วยครับ แต่อย่างไรก็ตามบรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ก็เป็นไปอย่างมีความสุขและได้ประโยชน์กันจนเวลาล่วงเลยไปจนเกือบเที่ยง จึงจบลงด้วยการถ่ายรูปร่วมกันไว้เป็นที่ระลึกก่อนร่ำลากัน

          หลังจากนั้นชาวชมรม สว. ๙ ก็ร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุศูนย์อนามัยที่ ๕ เช่นเคยแล้ว  ก็จะมีการถอดบทเรียน และคุยกันถึงกิจกรรมที่จะทำกันในเดือนถัดไป ( ศุกร์ที่ ๑๐ มิถุนายน) ซึ่งจะมีเรื่องของกิจกรรม “การปลูกต้นไม้” โดยการนำของ คุณกำจัด คุณมานิตย์ และทีม

หมายเลขบันทึก: 439316เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2011 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

เป็นคุณค่าต่อสังคมอย่างยิ่งเลยนะคะอาจารย์

อยากร่วมวงด้วยจังค่ะ

ขอส่งกำลังใจให้เสมอนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท