เที่ยวศูนย์ศิลปฯ เชียงใหม่


การพาเที่ยวอำลาเชียงใหม่เชียงใหม่

ว่างๆ ไม่รู้จะทำอะไรก็เลยชวนเพื่อนไปเที่ยว ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ เพื่อผมเค้าเป็นคนลำปาง มาอยู่เชียงใหม่ 4 ปี พอจบก็จะกลับไปทำงานที่ลำปาง ผมก็ถามว่ามาอยู่เชียงใหม่รู้จักอะไรบ้าง .... เงียบครับ!!!!  ไม่ได้คำตอบแต่ก็พอจะเดาได้จากอาการส่ายหัว ผมก็เลยอาสาในฐานะเจ้าถิ่น (ก็ผมคนเชียงใหม่นี่นา) เป็นการพาเที่ยวอำลาเชียงใหม่เชียงใหม่

หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2467 เดิมเคยใช้เป็นหอคำ ศาลาว่าการมณฑลพายัพ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่บริเวณสะดือเมืองในอดีต ต่อมาเชียงใหม่ได้ย้ายไปใช้ศาลากลางหลังใหม่ ทำให้ถูกปล่อยทิ้งร้างตั่งแต่ปี 2539 จนถึงปลายปี 2540 เทศบาลนครเชียงใหม่ได้ขอปรับปรุ่งเพื่อใช้เป็นหอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ ให้ประชาชนที่สนใจได้เข้าเยี่ยมชม

เราออกจากที่พักประมาณเก้าโมงเช้า พอไปถึงก็ปาไปสิบโมงครึ่ง นานมากเนื่องจากอยู่ไกล แล้วก็หลงทางครับ ก็ผมพึงเคยมาแค่ 2 ครังเองซึ่งก็นานมากด้วย แต่พอไปถึงก็คุ้มครับ เราได้ประสบการณ์ดีๆ มากมาย มีหลากหลายสิ่งที่ผมเองก็ยังไม่เคยรู้มาก่อน เค้าเก็บค่าเยี่ยมชม 20 บาทครับ(ถ้าเป็นนักเรียนนักศึกษา 10 บาท) พอเข้าไปห้องแรกเค้าก็ให้ชมวีดีทัศน์เกี่ยวกับประหวัติความเป็นมาของเมืองเชียงใหม่ ฟังได้ซักพักหูตาเริ่มสอดส่องครับ ไปเจอตู้โชว์ ก็พากันถ่ายรูปสนุกสนาน(แสงสวยครับ ก็เลยมัวแต่ถ่ายรูป) แต่พอหันไปดูของในตูก็เจอกับ หม้อใส่วิญญาณ"ผีโพง" รีบเปลี่ยนห้องทันที ก็ห้องมันมืดๆ น่ากลัว

จากนั้นเราก็เดินเที่ยมชมแต่ละห้องต่างๆ ซึ่งก็ได้รับความประทับใจดีๆ มากมาย

หากใครมาเที่ยวเชียงใหม่ก็อย่าลืมมาเที่ยวชมศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่นะครับ ไม่งั้นคุณก็มาไม่ถึงเชียงใหม่

รูปภาพบางส่วนนะครับ..เอามาฝากยั่วเล่นๆ

 

 

 มองดีๆ นะครับอาจจะเห็น "ผีโพง"

 

 

 ผู้คนร่วมแรงร่วมใจสร้งพระธาตุ

 

 

ความงามแห่งล้านนาครับ

 

 ศิลาจารึกอักศรล้านา

 

ผังเมืองเชียงใหม่ครับผม

 

ฆ้องหลวง....

 

โคมล้านนาสีสันละลานตา

 

แขกพิเศษ...ยิ้มสวยก่อนทำตุงใส้หมู...*_*

 

นี่แค่น้ำจิ้มนะครับ ใครอยากแบเต็มก็ลองมาเที่ยวได้นะครับ

หมายเลขบันทึก: 439240เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2011 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ น้อง ลิ้นจี่เมืองฝาง

รูปสวยมากเลย แจ่มค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท