มาแล้ว..ดอกส้มสีทอง


          ว่าจะไม่เขียนเรื่องมงกุฎดอกส้มและดอกส้มสีทองแล้ว แต่กระแสมาแรงเหลือเกินสำหรับเรยา ที่คนเป็นเมียหลวงก็จะต้องดู คนเป็นเมียน้อยก็จ้องดู คนที่อยากมีกิ๊กก็อยากดู คนที่มีกิ๊กแล้วก็อยากดู เพราะอยากรู้ว่าแล้วมันจะเป็นยังไงกิ๊กตูจะเหมือนในละครไหม บางคนอาจจะดูไปเสียวไป..ฮ่าๆ  ไอ้เราก็ต้องตามกระแสเพราะอยากจะอธิบายกฎหมายให้คนสนใจ ถ้าไม่หยิบเรื่องที่กำลังแรงอยู่มาเขียนแล้วใครจะมาอ่านของผมล่ะ..ฮิฮิ

          ความจริงหาเรื่องย่อไว้ตั้งแต่ “มงกุฎดอกส้ม” ว่าจะเขียนแล้วก็ไม่ได้เขียน พอมาเป็น “ดอกส้มสีทอง”   เอ...ไม่เขียนไม่ได้แล้ว เอามาควบเสียเลยทีเดียวจะได้ไม่ต้องย่อหลายหน้า ย่อแบบนี้ทีเดียวจบให้คนที่ไม่เคยดูมงกุฏดอกส้มจะได้เข้าใจความสัมพันธ์ของตัวละครด้วย มันเป็นยังงี้ครับ....

          ในมงกุฎดอกส้ม เจ้าสัวเชงแกมีเมีย ๔ คน คนแรกชื่อเม่งฮวย เป็นคนจีนมาจากเมืองจีนด้วยกัน เป็นเมียใหญ่ที่เจ้าสัวเชงให้เกียรติดูแลค่าใช้จ่ายในบ้านทั้งหมดให้เมียคนนี้คุม เรื่องในบ้านให้เม่งฮวยคนนี้แหละคุม  เมียคนนี้มีลูกด้วยกัน ๒ คน ก็คือก้องเกียรติหรือคุณใหญ่นั่นแหละ คุณใหญ่ถูกเลี้ยงแบบประคบประหงมและไม่ค่อยกล้าตัดสินใจอะไร เพราะทั้งพ่อและแม่ตัดสินใจให้หมด แม้แต่เรื่องจะมีเมีย...กับอีกคนหนึ่งเป็นหญิงคือหมวยใหญ่หรือกรองกาญจน์

           เมียคนที่สอง คือเยนหลิง เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูง นิสัยขี้อิจฉาริษยา มีลูกกับเจ้าสัวเชงสองคนด้วยกัน คือ กรองแก้ว กับกรรณิการ์

           เมียคนที่สามคือเหม่เกว่หรือโรส เป็นนางเอกงิ้ว ชอบสนุก แรกๆเจ้าสัวก็โปรดปรานเพราะโรสมีจริตมารยามาก แต่เจ้าสัวเชงแก่แล้วไม่สามารถปรนเปรอความสุขให้โรสอิ่มหนำได้ โรสก็เลยมีชู้กับนายแพทย์ทรงชัยหรือซุ่นใช้ แต่โรสเองก็มีลูกกับเจ้าสัว ๑ คน คือตี๋เล็กหรือเกียรติกรหรือซี.เค.

            เมียคนที่สี่คือคำแก้ว เด็กสาวที่ถูกขายมาเป็นเมียเจ้าสัวเชง  ตอนที่คำแก้วเข้ามาอยู่ในบ้าน คุณใหญ่ก็โตเป็นหนุ่มแล้ว คำแก้วเป็นเด็กสาวที่ไม่ประสีประสาในเรื่องทางเพศจึงไม่ค่อยเป็นที่โปรดปรานของเจ้าสัวสักเท่าไหร่

            พอมาถึงดอกส้มสีทอง เจ้าสัวแกมีเมียเพิ่มอีก ๑ คน คือคุณนายแหม่มหรือซิลเวีย เพราะเจ้าสัวแกไปเมืองนอกและทำศัลยกรรมมาดูเป็นหนุ่มขึ้น แต่หนุ่มแต่ใบหน้าเท่านั้น เพราะหลังๆเจ้าสัวก็บ่มิไก๊ ทำเอาซิลเวียหงุดหงิดอยากมีชู้เหมือนกัน

           แล้วเรยาล่ะมาจากไหน  เรยาเป็นลูกของลำยอง โดยที่ลำยองมาเป็นคนใช้ในอาณาจักรของเจ้าสัวเชงเพราะเป็นหลานยายพุ่ม  ตอนแรกเยนหลิงจะเอาไปเป็นคนใช้ประจำตัวแต่ยายพุ่มรู้ดีว่าเยนหลิงเป็นคนใจร้ายใจดำจึงหาทางไม่ให้ลำยองไปเป็นคนใช้ประจำตัวโดยให้เป็นแม่ครัวแทนยายพุ่ม แถมต้องออกไปซื้อกับข้าวนอกบ้านเลยทำให้ลำยองได้พบกับบังดุลย์ยามบ้านฝรั่งซึ่งอยู่ใกล้ตึกเจ้าสัวเชงแล้วลักลอบได้เสียกัน แต่พอลำยองท้อง บังดุลย์เกิดต่อสู้กับคนร้ายที่จะเข้ามาลักทรัพย์นายจ้างจึงถูกฆ่าตาย ลำยองจึงต้องอุ้มท้องเพียงลำพังจนในที่สุดก็คลอดลูกออกมา ใครๆก็เรียกว่า “แขก” ซึ่งเรยาไม่พอใจ เพราะรู้สึกว่าตัวเองสวยเหมือนนางฟ้าจึงอยากให้ใครเรียก “ฟ้า” ส่วนชื่อเรยาได้มาจากคุณนายสี่หรือคำแก้วเป็นคนตั้งชื่อให้

           ตัวละครต่อมาคือ ณฤดี ที่ต่อมาเป็นภรรยาของก้องเกียรติหรือคุณใหญ่นั้นเป็นเพื่อนสนิทกับเด่นจันทร์ ซึ่งเด่นจันทร์เป็นลูกสาวนายเดช ชลธี คนรวยผู้มีอิทธิพลของชลบุรี ไปรู้จักกับสินธรในขณะที่ไปเรียนหนังสือที่อังกฤษ และในที่สุดสินธรก็ตกถังข้าวสารแต่งงานกับเด่นจันทร์และเข้ามาบริหารกิจการของครอบครัวเด่นจันทร์ซี่งมีธุรกิจการบินสยามทรานเนชั่นแอร์เวย์

           ความจริงละครเรื่องนี้เมื่อรู้ภูมิหลังแล้วจะเห็นว่ามันก็วนเวียนอยู่ในครอบครัวเจ้าสัวเชงนั่นแหละ พอจับจุดจากที่เรยาอยากเป็นนางฟ้าทั้งๆที่ตัวเองเรียนไม่จบปริญญาตรี ก็เอาตัวไปถวายให้สินธรจนได้เป็นแอร์โฮสเตสตามที่ใฝ่ฝัน แต่ลูกแมวเชื่องๆอย่างเรยาก็ทำเอาสินธรและเด่นจันทร์หัวปั่น เพราะความทะเยอทะยานอยากเอาชนะอยากแย่งชิงของเรยา พอหลุดจากสินธรแต่เรยาก็ได้ทรัพย์สินจากสินธรมากมายพอสมควร  เรยาก็หาเหยื่อรายใหม่ซึ่งก็คือคุณใหญ่หรือก้องเกียรติ ผู้ชายที่รักครอบครัว ผู้ชายที่มีความรับผิดชอบ ผู้ชายที่อยู่ในโอวาทของพ่อแม่  ลูกแมวเชื่องๆตัวนี้ก็สร้างความปวดหัวให้กับคุณใหญ่และณฤดี อีกเช่นกัน แต่ว่าก็ว่าเหอะ คุณใหญ่ก็โคตรซื่อบื้อเหมือนกัน..เฮ้อ...และเรยาก็ทำสำเร็จทำให้ตัวเองตั้งครรภ์กับคุณใหญ่จนมีลูกด้วยกัน  แต่แล้ว...พอเรยาเบื่อกับการเลี้ยงลูกก็ไปติดตาต้องใจกับ ซี.เค จิตแพทย์หนุ่ม โดยที่เรยาไม่รู้ว่า ซี.เค.ก็คือคู่ปรับเก่าสมัยเป็นเด็ก...

           เรยาหลงรัก ซี.เค. แต่ซี.เค.ฉลาดที่จะไม่หลงกลผู้หญิงอย่างเรยา เพราะ ซี.เค.รู้เกี่ยวกับเรยา แต่เรยาไม่รู้เกี่ยวกับตัวเขา ซี.เค.ต้องการที่จะรักษาคำแก้วให้หาย ต้องการให้พี่ชายรู้ความจริงว่าเรยาเป็นคนอย่างไร จนในที่สุดเมื่อ ซี.เค.กลับเมืองไทย เรยาตามหาไม่เจอและทราบข่าวว่า ซี.เค.กลับมาอยู่ที่เมืองไทยก็กลับมาตามหา ซี.เค. จนพบ ซี.เค.ทำงานที่โรงพยาบาลและสืบหาที่อยู่ของ ซี.เค.จนพบ  เรยาตามไปยังบ้านของ ซี.เค.เพื่อหวังจะใช้เสน่ห์ของตัวล่อหลอกซี.เค. แต่แล้วเรยาก็พ่ายแพ้อย่างหมดรูปเพราะความจริงถูกเปิดเผยวา ซี.เค.รู้เรื่องเธอมาตลอด

           นี่ว่ากันตามเรื่องย่อนะครับ ผมสรุปมาให้ได้แค่นี้แหละเผื่อท่านที่เข้ามาอ่านจะได้รู้ความสัมพันธ์ว่าใครเป็นใครอย่างไร แล้วเราค่อยมาว่ากันในเรื่องของข้อกฎหมายนะครับ.

หมายเลขบันทึก: 438014เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2011 08:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีค่ะ

รอติดตามเรื่องกฏหมายค่ะ

โอโหท่านอัยการ จับกระแสน่าดู ต้นบวบขึ้นไหมครับ เอหรือพี่แอ๊ด ปลูกต้นไม้ชนิดอื่นแล้ว...(ต้นรัก 555)

ตอนนี้ปูพื้นก่อนครับคุณจันทน์รักษ์ ตอนหน้าผมจะเข้าเรื่องกฎหมาย เรื่องของชีวิตครอบครัว ครับ กรุณาติดตามอย่าให้ละสายตา อิอิ

อ้าว....อ.ขจิต ไม่เห็นบวบยาวเท่าแขนผมที่ถ่ายมาลงไว้แล้วเหรอครับ ลูกเบ้อเริ่มเลย ตอนนี้จะเอาไว้ขายใยบวบอย่างเดียวเลย อิอิ

...จะติดตามอ่านเจ้าค่ะ...(กลัวตรงแก่แล้ว..ตาก็ไม่ค่อยดี...กว่าจะจบ..คงตาเหล่แน่ๆ..อิอิ..เนียะขนาดย่อๆนะ...แถมเป็นลมไปตอนอ่าน..ม่อยกระรอก...อ้ะๆๆ)...ยายธีเจ้าค่ะ

โห ! ท่านอัยการ ทันสมัยมาก..ค่ะ

  • ไม่ได้ดูค่ะแต่ติดตามอ่านในหนังสือพิมพ์
  • อ่านบทสรุปเรื่องจากท่านแล้ว ไม่ต้องรออ่านแล้วค่ะ
  • รออ่านบทวิเคราะห์ค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาอ่านเพราะชื่อเรื่องดึงดูดไม่ผิดหวังที่ได้อ่านเรื่องย่อ เข้าใจความเป็นมามากขึ้น
  • แล้วจะแวะมาอ่านที่มันเกี่ยวข้องกับกฏหมายต่อค่ะคงนำไปใช้ประโยชน์กับตัวเองไม่ได้ ไว้เล่าลูกหลานหรือนำไปพูดคุยกับคนอื่นๆได้ถูกต้อง
  • ขอบคุณค่ะ

โอ้โฮ....คุณอัยการ

เล่าเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบเลยไม่ต้องติดตามดูก็ได้  อิๆๆๆ

จะตามอ่านเรื่องที่ว่าด้วยกฎหมายนะคะ

ไม่ต้องติดตามละครทางโทรทัศน์แล้ว เปลี่ยนมาอ่านเรื่องย่อจากบันทึกท่านอัยการแทน อิอิ

ได้รับความบันเทิงแล้ว คงต้องรับความรู้กันหน่อย

จะรอติดตามอ่านเรื่องกฎหมายนะคะ...

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นครับ กำลังเขียนข้อกฎหมายวิเคราะห์ให้ดูเป็นความรู้กรณีสามีมีภรรยาน้อยรวมถึงภรรยามีสามีน้อย อิอิ กรุณาอดใจรอสักครู่นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท