เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

ปิดเทอม


ปิดเทอมนี้ ทำอะไรดีจ้ะ

                 ปิดเทอมนี้  ฉันไม่ค่อยได้ให้เวลากับลูกๆเท่าที่ควรค่ะ  เพราะปิดเทอมคราวนี้งานทุกอย่างประเดประดังเข้ามามากมายเหลือเกิน  ดังนั้นเวลาของฉันกับครอบครัว คือ การเดินทาง   ระหว่างวันที่ 24-27 เมษายน 54  ฉันขออนุญาตเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการณ์เครือข่ายผู้สูงอายุที่  โรงแรมริชมอนด์ จ. นนทบุรี  ก็เลยถือโอกาสพาครอบครัวไปด้วย 

                การเดินทางไปกรุงเทพแบบครอบครัวครั้งแรกจึงเกิดขึ้น  บนความสนุกสนานครื้นเครง  ถ้าไม่คิดเรื่องของค่าใช้จ่ายที่มากหน่อย  ก็ถือว่า  คุ้มค่ามากคะสำหรับเด็กๆ  น้องภูมิอยากเห็นวัดพระแก้ว  สวนสัตว์ดุสิต  ก็ได้เห็นทุกอย่างตามที่อยากจะดูอยากจะเห็น  มารอบนี้ด้วยความสะเพร่าของแม่เลยลืมชาร์ตแบตกล้องถ่ายรูป  ลูกๆก็หงุดหงิดพอสมควร  เพราะมาถึงที่แล้วไม่ได้ถ่าย  ก็เลยบอกว่า  ไว้เราเก็บเงินไว้อีกสัก 3-4 ปี  เราค่อยมาใหม่กันนะลูก  ถึงคราวนั้นเราค่อยถ่ายรูปกัน

                ในวันที่ 27 เม.ย. 54  เราได้หาโอกาสไปเที่ยวสยามโอเชี่ยนเวิล์ล  ที่ สยามพารากอน  แหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ค่อนข้างจะหรูหรา  ผู้คนก็ไม่ได้มากหน้าหลายตาเหมือนคลองถม  สำเพ็ง  หรือประตูน้ำนะคะ(พาลูกๆไปในช่วงบ่ายของวันเดียวกันน่ะคะ)  ที่พารากอน อากาศก็เย็นสบาย  เด็กๆชอบมาก  ก็เลยลงทุนถ่ายภาพนี้มาฝากให้ดูกัน   เพื่อคุณพ่อคุณแม่อยากจะพาลูกๆไปเที่ยวบ้าง  ถือว่าเป็นของขวัญสำหรับลูกๆที่พวกเขาตั้งใจเรียน  แล้วก็ไม่ทำให้พ่อแม่ผิดหวังค่ะ 

                 ระหว่างการท่องเที่ยวดูปลาชนิดต่างๆ น้องภัทรได้ฝึกอ่านไปด้วยเกือบทุกตู้ อ่านถูกบ้างผิดบ้าง  ป้ายสัญลักษณ์ต่างๆ ลูกๆสามารถสังเกตและเรียนรู้ได้ดีค่ะ  แล้วอีกอย่างการไปคราวนี้  ได้พบกับผู้คนชาวต่างชาติค่อนข้างมาก  ลูกๆได้มีโอกาสฟังสำเนียงและเรียนรู้การพูดไปด้วย  ก็ถือว่าเป็นปิดเทอมที่ได้ทดลองการเรียนรู้แบบชีวิตจริงได้เลยทีเดียวค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ปิดเทอม
หมายเลขบันทึก: 437623เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2011 13:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท