Intira2529


เวลารักใคร ให้เผื่อใจไว้เจ็บบ้าง

เรื่อง        รักยิ่งใหญ่จากคนๆหนึ่ง 
เขียนโดย  Ultra man

 

"เวลารักใคร ให้เผื่อใจไว้เจ็บบ้างเป็นคำพูดที่ผู้ใหญ่หลายๆคนเฝ้าสอนวัยรุ่นเสมอ

รู้สึกมั๊ย เวลาคนเรามีความรัก มองอะไรก็สวยงามไปหมด โลกทั้งโลกกลายเป็นสีชมพู ใครพูดอะไรเราก็ไม่เชื่อทั้งนั้น กลายเป็นคนหูหนวกตาบอด แล้วใครมันจะไปนึกถึงความผิดหวังของตัวเอง พอรักใครแล้วก็ต้องทุ่มให้หมดใจ จะเผื่อไว้ทำไม แต่พอวันนึงที่เราผิดหวัง เสียใจ กลับนึกถึงคำพูดของแม่ขึ้นมา ทำไมเราถึงไม่เชื่อคำพูดของคนที่เคยอาบน้ำร้อนมาก่อนเรา ผ่านอะไรมาก่อนเราตั้งมากมาย และทุกคำที่แม่พูดแม่เตือนก็มักจะเป็นความจริงเสมอสำหรับเรา แม่เป็นคนที่เข้าใจเราเสมอ แต่เรากลับไม่ค่อยนึกถึงความรู้สึกของแม่กันเลย เวลาเราเจ็บปวดหรือเสียใจ แม่ก็ร้องไห้กับเราด้วย แต่เราไม่ค่อยจะรู้กันหรอก มัวแต่ทุ่มเทให้คนอื่นจนเกือบจะลืมมองความรักของแม่เรา จนถึงวันนึงที่เราไม่มีใคร พอเรามองย้อนกลับมา ก็จะเห็นคนๆนึงที่คอยเราอยู่เสมอ  ผู้หญิงคนนึงที่รักเรามากกว่าชีวิตของตัวเอง จะเป็นใครไปได้ล่ะ ก็แม่ของเรานั่นเอง บางทีเวลาเราลับบ้านดึกๆ ทำไมแม่ไม่โทรหาเราบ้างเลย ไม่เป็นห่วงกันเลยหรือไง แต่พอกลับมาถึงบ้านก็เห็นแม่นั่งรอเราอยู่ ทำเป็นดูทีวีบ้าง อ่านหนังสือพิมพ์บ้าง แต่ก็ไม่ยอมไปนอน

วันนี้ เป็นวันที่ผิดหวังกับความรัก(อีกแล้ว) ร้องไห้จะเป็นจะตายแต่นึกได้ว่า เราจะร้องไห้ฟูมฟายให้คนอื่นไปทำไม ทั้งๆที่เรายังมีคนที่รักเรามากๆอยู่อีก1 คน และความรักที่เค้ามีให้เราก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปเลย อยากบอกทุกคนที่ผิดหวังกับความรักว่า อย่าเสียใจไปเลย เราไปเสียน้ำตาให้คนที่ไม่รัก ไม่เห็นค่าของเราทำไม เอาความรักของเราไปทุ่มเทให้กับพ่อแม่เยอะๆ แทนดีกว่า อย่ามัวจมอยู่กับความทุกข์ความเศร้าอีกเลย เชื่อไหมว่าที่เราคิดว่า โอ๊ย เราลืมเค้าไม่ได้หรอก ขาดเค้าไปเราตายแน่ ๆ มันไม่จริงหรอก พอเราทำใจได้ มามองดูตัวเอง จะรู้สึกขำตัวเอง ว่าเราเป็นไปได้ขนาดนั้นเลยเหรอ รู้ไหมคนเรามักจะไม่เห็นค่าของสิ่งที่มีอยู่ จนเมื่อต้องเสียไปแล้ว จึงมานั่งเสียใจทีหลัง รีบทำอะไรในขณะที่เรายังทำได้ อย่าปล่อยให้เวลาเสียไปเปล่า ๆ มาทำอะไรเพื่อคนที่รักเราบ้างดีกว่า แค่เดินเข้าไปกอด แล้วบอกว่ารักเค้า แค่นี้เค้าก็มีความสุขแล้ว จำได้ไหมว่าไม่ได้บอกรักแม่มานานแค่ไหนแล้ว ไม่ต้องเขิน สิ่งดีๆ ทำไปเถอะ แล้วจะดีเอง

                                                                     อ. อินทิรา  หมาดทิ้ง

                                                     สาขางานภาษาต่างประเทศ 

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 437524เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2011 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท