ลดโลกร้อนกับสุขภาวะคนเมือง


      เมื่อวันที่ ๒๐-๒๑ เมษายน ๒๕๕๔  สมาชิกชมรม สว.๙ ศูนย์อนามัยที่ ๕ เข้าร่วมกิจกรรม รวมพลังเครือข่ายลดโลกร้อนและสร้างสุขภาวะคนเมือง และการประชุมวิชาการท้องถิ่นอีสานปี ๓ ที่ เอ็มซีซีฮอลล์ ชั้น ๓ เดอะมอลล์ นครราชสีมา  ในงานนี้เจ้าภาพสำคัญก็คือศูนย์อนามัยที่ ๕ โดยการนำของนายแพทย์สุเทพ เพชรมาก ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ ๕ นั่นเอง

 

        ในฐานะสมาชิก ชมรมผู้สูงอายุ สว.๙  ของศูนย์อนามัยที่ ๕ พวกเราจึงมีโอกาสดีได้ไปร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  โดยมีสมาชิกหลาย ๆ ท่านไปร่วมทำกิจกรรมการออกกำลังกายในรูปแบบต่าง ๆ  ร่วมกิจกรรมการเล่นเกมส์ต่าง ๆ สำหรับผู้สูงวัยเพื่อให้เกิดสุขภาวะ รวมทั้งมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับกลุ่มต่าง ๆ ที่มาจัดนิทรรศการที่คัดสรรแล้วว่าเป็น Best Practice และเป็นต้นแบบนวตกรรมด้านการลดโลกร้อนต่าง ๆ

 

          สำหรับนิทรรศการของศูนย์อนามัยที่ ๕ จัดได้อย่างดีเพื่อการเรียนรู้อย่างครบถ้วนสำหรับทุกวัย ภายใต้แนวคิดโดยรวมที่เรียกว่า “สวน ๓ วัย ใส่ใจสุขภาพ” ตั้งแต่วัยเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน และ วัยชราหรือผู้สูงวัย เพื่อให้เกิดสุขภาวะกันถ้วนหน้า 

      

    เป็นการจัดนิทรรศการที่เป็นประโยชน์ต่อคนทุกวัยจริง ๆ ครับ ต้องขอยกนิ้วให้

 

 

หมายเลขบันทึก: 436532เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2011 23:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท