นายตะวัน Dr.sun9way
นายอำนวย นายตะวัน Dr.sun9way นาคกนิษฐ

วานพี่น้องคนไทยเอาใจช่วย !


สร้างคนเดียว สร้างไม่ไหว ใครก็รู้ ผมเพียงสู้ เรื่อยไป ไม่สับสน ถึงลำบาก แค่ไหน ใจอดทน ไม่จำนน นอนหงอ รอโลกยับ

วานพี่น้องคนไทยเอาใจช่วย 

ไม่เห็นด้วย ไม่ว่า อย่าขัดขวาง 
ทั้งชีวิต อุทิศให้ ในก้าว (๙) ทาง 
เพื่อหวังสร้างโลกใหม่ให้ทุกคน 
สร้างคนเดียว สร้างไม่ไหว ใครก็รู้ 
ผมเพียงสู้ เรื่อยไป ไม่สับสน 
ถึงลำบาก แค่ไหน ใจอดทน 
ไม่จำนน นอนหงอ รอโลกยับ 
สู้แล้วแพ้ แต่ใจ ไม่เคยพ่าย 
ถึงตัวตาย กายพัง ร่างแตกตับ 
จิตยังอยู่ คู่ฟ้า หาล่วงลับ 
แสงวาววับ ดุจดาว อยู่พราวฟ้า 
วอนพี่น้องคนไทยอย่าใจดำ 
เห็นผมทำความดีที่ตรงหน้า 
โปรดร่วมด้วยช่วยโชว์โมทนา 
เพียงวาจาส่งเสริม เพิ่มพลัง 
ส่วนทรัพย์สินเงินทองไม่ต้องช่วย 
ถ้าเอาด้วยช่วยซื้อหรือช่วยสั่ง 
รับสินค้าบริการก่อนจ่ายตังค์ 
ผมเพียงหวัง กำลังใจ ไม่รบกวน.. 
นายตะวัน (อำนวย นาคกนิษฐ ป.ธ.๙) 
ผู้เสนอแนวคิด "ก้าว (๙) ทาง สร้างโลกใหม่" ด้วยการทำปณิธาน "เดินทาง..พลิกแผ่นดิน" ประธานโครงการจัดมูลนิธิสื่อตะวัน http://www.suetawan.com/smcf/smcf1.html

ก่อนอื่นขอเชิญชมวีดิทัศน์นี้ก่อนครับ แล้วค่อยอ่านข้อความ เชิญครับ



ถ้าไม่เพื่อปณิธาน ผมก็จะไม่ขาย เพราะที่ดินและบ้านหลังนี้ แม้จะไม่หรูหรา แต่ผมผูกพันมันเท่าชีวิต เนื่องจากมันคือที่สุดในชีวิตทางโลกของผม เพียงแต่ผมไม่สามารถประคับประคองมันไว้ได้ ในที่สุดผมต้องพลัดพรากจากเธอคนนั้น คนที่สร้างมันมาด้วยกัน ทำให้ผมอยู่ที่นี่โดยจะไม่คิดถึงเธอไม่ได้เลย เป็นเหตุปัจจัยหนึ่ง (ส่วนปัจจัยหลักคือปณิธานที่สะสมมาแต่เล็กจนโต) กระตุ้นให้ผมตัดสินใจ "เดินทาง..พลิกแผ่นดิน" มา ๓ ปีแล้ว ทั้งบัดนี้เธอผู้นั้นก็ไปอยู่ต่างประเทศเป็นการถาวร สิ้นพันธะผูกพัน ที่ผมจะเก็บรักษามันไว้ ในเมื่อตัวผมเองหลังจากแยกทางกันก็ใช้รถเป็นบ้านเรื่อยมา (เรื่องราวต่างๆ ติดตามได้ในเว็บไซต์สื่อตะวัน) เมื่อจะไม่เก็บรักษามันไว้ ผมก็ยังหวังให้สิ่งที่ผม (และเชื่อว่าเธอด้วย) รักและผูกพันมันเหลือเกินนี้ ตกไปเป็นสมบัติของ "ผู้มีบุญ" คนใดคนหนึ่ง โดยเฉพาะถ้าตกไปเป็นสาธารณสมบัติ เช่น วัด มูลนิธิ หรือองค์กรการกุศล ผมก็ย่อมจะยินดีอย่างที่สุด (และเชื่อว่าเธอก็เช่นกัน)  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อตัดสินใจสละแล้ว ก็ย่อมจะไม่มีเยื่อใย หรือไม่เข้ามาก้าวก่ายอีกแน่นอน โดยเฉพาะในตอนนี้ "โฉนดที่ดิน" ก็ตกไปเป็นกรรมสิทธิ์ของ "เพื่อน" อยู่แล้ว แม้ถ้าตัวผมเองต้องการจะกลับมาครอบครองอีก ก็จำเป็นจะต้องหาเงินร่วมล้านไปใช้หนี้เพื่อนคนดังกล่าวอยู่ดี ซึ่งเว้นแต่ผมจะต้องกลับไปทำธุรกิจที่ตัดสินใจทิ้งมันมาแล้ว ก็เห็นจะไม่มีทาง จึงทางออกสุดท้ายหรือกุศโลบายที่เหมาะสม ก็คือควรจะต้องขายมันเสีย ทั้งจะได้ทำให้มูลนิธิสื่อตะวันเกิดขึ้นจริงๆ เสียที หลังจากที่พูดแล้วพูดอีกกับลูกศิษย์ลูกหามาหลายปี นี่คือความเป็นมาแบบย่อที่สุด ที่หวังว่าเมื่อพี่น้องชาวไทยได้ทราบข่าวแล้วจะไม่เมินเฉยไปทั้งหมด คงจะมีบ้างสักบางส่วน ที่หันมาสนใจ หรือแม้หันมาตรวจสอบผมอย่างจริงจัง เช่นว่า ถ้าผมเป็นโจรจะได้ไม่ไปปล้นหรือไปหลอกลวงใครได้ง่ายๆ โดยสุดท้าย เมื่อทุกคนตรวจสอบแล้วว่า ผมมีความจริงแท้และจริงใจจริงๆ ก็คงจะช่วยสนับสนุนผมบ้าง เท่าที่ตัวเองก็จะได้ไม่ต้องเสียอะไรเลย ช่วยด้วยทรัพย์ (ถ้ามี) โดยซื้อที่ดินและบ้านนี้ไว้ในราคายุติธรรม ช่วยด้วยกาย โดยขวนขวายมีส่วนร่วมตามกำลังศรัทธา ช่วยด้วยวาจา โดยการบอกต่อให้ญาติมิตรได้รับทราบ ช่วยด้วยใจ โดยไมตรีจิตคิดว่า ขอให้คุณงามความดีจงมีชัย ยิ่งใหญ่ และยั่งยืนอยู่คู่โลก - ขอขอบคุณครับ

ดูรายละเอียดต่อได้ในเว็บไซต์สื่อตะวัน http://www.suetawan.com หรือคีย์เวิร์ดบนเสิร์ชเอ็นจิน (Google) คือ "สื่อตะวัน"

  
หมายเลขบันทึก: 436325เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2011 10:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สร้างคนเดียว สร้างไม่ไหว ใครก็รู้

ผมเพียงสู้ เรื่อยไป ไม่สับสน

ถึงลำบาก แค่ไหน ใจอดทน

ไม่จำนน นอนหงอ รอโลกยับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท