คืนสู่เหย้าร่มเกล้ารุ่นเเฟ๊บ 2554


พบกันปีละครั้ง ม่วนกันปีละเทื่อ
เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ก็เป็นปีที่สองที่ได้มีโอกาสหยุดยาวจึงวางเเผนกลับไปเยี่ยมบ้านที่สกลนครเเละร่วมงานบุญมหาชาติพระเวสสันดรที่หมู่บ้านจัดขึ้น ปีนี้กลับไปทันเเละร่วมขบวนเเห่ก็เป็นที่ประทับใจ ส่วนในช่วงเย็นก็ได้ร่วมทอดผ้าป่าเเละรดน้ำดำหัวขอพรพ่อ-เเม่  เช้าวันที่ 14 เมษายนซึ่งเป็นวันครอบครัว วันนี้ตั้งใจว่าจะ confirm เรื่องร้านอาหารกับติ๋มสำหรับจัดงานเลี้ยงคืนสู่เหย้าร่มเกล้ารุ่นเเฟ๊บ ปรากฎว่าติ๋มเเจ้งว่าร้านศิรินภาที่จองไว้เกิดเบี้ยวไม่มีกุ๊ก เลยต้องโทรหาติ๊กตี๋หาร้านใหม่ จากนั้นเลยเข้าเมืองไปหาติ๋มเพื่อสั่งอาหาร เเละดูร้านปรากฎว่าได้ที่ร้านเรือนไม้คาราโอเกะ ก็ o.k. วันนี้ทานข้าวเที่ยงกับติ๋มเป็นอาหารจานโปรดวิลลี่เเหนมเนือง ขอบคุณติ๋มนะสำหรับอาหารมื้อเที่ยง 

บางส่วนของภาพบรรยากาศ
              พอถึงเย็นก็ได้เวลาสนุกสนาน ปีนี้คาดว่าเพื่อนจะมาเยอะกว่าทุกปี ส่วนคนที่เสียดายที่รับปากว่าจะมาเเล้วไม่มาคือชาลี ไม่เป็นไรปีหน้ามาให้ได้นะชาลี เเต่ว่าก็โทรมา say hello กับเพื่อนๆ อยู่นะ   สรุปยอดเพื่อนๆที่เข้าร่วมมีทั้งหมด   คน มี ปอ กับ พี่เหนา เตง เเละสามีพร้อมลูกมาถึงก่อน จ่อยวันนี้ฉายเดี่ยว อาจารย์ตุ่มติดภารกิจมาไม่ได้ กุ้ง พ่อดิเเละเเคน ตามมาติดติด จากนั้นเพื่อนๆก็ทยอยมา อิ๊ดก็ควงภรรยา เนตรเเละน้องโน๊ตขาดลูกสาวคนโตน้องอาย  ลักษณ์มาพร้อมกับสามีพี่คำพัน เล็กมาคนเดียว ทิ้งสามีเเละลูกไว้ที่บ้าน ศรีทองควงลูกสาวเเละลูกชายมา ภรรยาน้องอรบอกว่าขึ้นเวร  ส่วนติ๊กตี๋ประธานรุ่นก็ฉายเดี่ยวตามประสาคนโสด ซึ่งเพื่อนๆก็คอยลุ้นว่าเมื่อไหร่จะได้ไปกินลาบ  เเละติ๋มก็ควงท่านผ.อ.อ พี่ยุทธมากับน้องมิว มากันเยอะค่อยใจชื้นเพราะสั่งอาหารไว้เยอะทีเดียว ก่อนจะเข้างานอาจารย์กอบเกียรติ ศรีอาจ โทรหาเนื่องจากว่าเชิญอาจารย์ไว้ ก่อนหน้านี้ไม่เคยติดต่ออาจารย์ได้ เเต่ว่าวันหนึ่งอาจารย์ก็ส่ง mail มาหาเพราะอาจารย์เข้าไปอ่านข้อเขียน ที่กุ้งเคยเขียนไว้ในเว็บไซค์ romklao.info  เปิดลิ้นชักเเห่งความทรงจำ เเล้วอาจารย์ก็ส่ง mail มาทักทายความว่า
"ถึงสุธีรา  พิมพ์รส  และเพื่อนๆหนูทุกคน
ครูได้อ่านข้อความที่หนูได้เขียนในเวปศิษย์เก่า ได้เห็นความสำเร็จของหนูที่ได้เป็นพยาบาลและความสำเร็จของเพื่อนๆหนู ครูมีความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวหนูมาก และครูดีใจที่หนูยังจำเรื่องราวที่ครูสอนหนูได้ ครูก็ขอบใจในตัวหนูที่ไม่ลืมครู และเก็บเรื่องราวของครูไว้ ครูก็ขอให้หนูและเพื่อนๆประสบความสำเร็จ ขอให้มีอนาคตที่สดใส มีครอบครัวที่สมบูรณ์ สมหวังในสิ่งดีๆที่หวังไว้เเละประสบความสำเร็จในการทำงาน ทุกๆคน
 
                                                                    รักเเละห่วงใยลูกศิษย์ทุกคน
                                                                                ครูกอบเกียรติ"
ทำให้สามารถสื่อสารกับท่านได้ ครูกอบเกียรตินี่เองค่ะที่เป็นคนตั้งชื่อรุ่นให้พวกเรารุ่นเเฟ๊บ

 ลีลาขับกล่อมเพื่อนๆของประธานรุ่นคนสวย  ส่วนขวามือก็ลีลาการเดี่ยวไวโอลินของ
ครูระวีที่สามารถสีเข้าได้กับเพลงทุกประเภทเเม้กระทั่งเพลงหมอลำ  อัจฉริยะจริงๆ 555!
         ส่วนครูประจำชั้นคนเเรกของพวกเราคือครูกรกมล  อุตรศาสตร์ เสียดายที่ติดต่อท่านได้เเล้วเเต่ติดไปปฏิบัติธรรม คราวหน้าจะไม่พลาดเชิญครู เเต่ที่ทำให้เราดีใจที่สุดคือครูบรรลุพร นามโนรินทร์ ครูนักคิด นักเขียนที่เป็นเเบบอย่างเเละเเรงบันดาลใจให้กุ้งเเละใครหลายคนในการเป็นนักเขียน เเละยังเเบ่งพื้นที่ website romklao.info ให้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวเรื่องเล่าจากงานบริการสุขภาพ วันนี้ท่านอุตส่าห์สะพายกล้องท่องมาถึงเรือนไม้คาราโอเกะเเละมาเป็นกำลังใจให้พวกเราพร้อมกับร้องเพลงให้ฟังด้วยหนึ่งเพลงบรรยากาศเเห่งความสุขเริ่มต้นขึ้นด้วยการเเนะนำตัวเองของเพื่อนทุกคน เนื่องจากว่าครั้งนี้มีผู้มาใหม่คือเล็ก ปอ เตง ทุกคนก็อยากรู้ว่าเเต่ละคน ไปมาอย่างไร ทำอะไรที่ไหนหลังจากเราต่างก็เเยกย้ายกันไป

 

ดูสองสาวก็รู้ว่าเรียกเสียงหัวเราะอย่างไร
                 บรรยากาศการเเนะนำตัวก็เรียกเสียงหัวเราะไม่น้อย เริ่มตั้งเเต่เตงที่เเอบงอนว่าข้อเขียนใน เปิดลิ้นชักเเห่งความทรงจำ นั้นไม่ได้เอ่ยถึงเธอเลย  เลยบอกว่าเดี๋ยวจะเขียนใหม่เเล้วกัน เเต่จริงๆเเล้วก็ไม่รู้จะเเก้ตัวกับเตงยังไงดี ความตั้งใจตอนเขียนคง  focus ไปที่เพื่อน 1/1 ลืมไปว่าเตงส่อหล่อมากับพวกเราตลอด 555! เเต่ทุกงานที่มีเตงนับตั้งเเต่ไปเที่ยวกินข้าวป่าที่ห้วยโท งานนั้นก็มีเเต่เสียงหัวเราะเนาะเตงเนาะ  พอทุกคนเเนะนำตัวเสร็จก็เริ่ม start คาราโอเกะ เพลงออนซอนเด  ซึ่งในที่สุดเพื่อนๆก็อดใจไม่ไหวลุกขึ้นมากระดิกเขน กระดิกขา ยักย้ายส่ายสะโพก ม่วนนำกัน ภาพบรรยากาศมาเต็มๆมาชมได้ใน link นี้นะคะ  เราจบงานด้วยการกล่าวขอบคุณกันเเละกัน เเละเราสัญญากันไว้ว่าทุกปีเราจะมาพบกัน

                 บรรยากาศที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม
 ปีนี้เราพลาดอย่างหนึ่งคือลืมถ่ายรูปหมู เอ๊ย! รูปหมู่ไม่มีใครเตือนกันเลย อาจเป็นเพราะเลิกดึกหรือเปล่า เสียดายมากๆ
คำสำคัญ (Tags): #ร่มเกล้า
หมายเลขบันทึก: 435640เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2011 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะน้องกุ้งนาง

สงกรานต์ปีนี้พี่ก็ได้ไปร่วมสังสรรค์กับเพื่อนๆเช่นกัน

บรรยากาศคงไม่ไกลกันนักนะคะ

ปีใหม่ขอให้มีความสุขเยอะๆนะคะ

ขอบคุณค่ะพี่นาง คิดถึงนะคะไม่ได้เจอกันเสียนาน

  • สวัสดีค่ะน้องกุ้ง สุขสันต์วันครอบครัวย้อนหลังนะคะ

เสียดายลงรูปน้อยไปหน่อยเนอะ เลยไม่ได้เห็นหน้าค่าตาเพื่อนทุกคน เสียดายเหมือนกันที่กลับก่อน ไม่งั้นคงสนุกมากกว่านี้ พอนึกย้อนหลังแล้วเสียดายที่พูดน้อยไปหน่อยตอนแนะนำตัว เนื่องจากตั้งตัวไม่ติด เลยไม่ได้คิดอะไรไว้ล่วงหน้า ปีหน้าถ้ามีโอกาสจะเผาขนพวกแกให้หมดเลย อิอิ

ท่าทางสนุกมากเลยครับ แต่ชื่อรุ่นนี้ก็ขำแล้ว

ชื่อรุ่น น่าสนใจ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท