เมื่อรัฐบาลจะยุบสภา : คนไทยต้องเตรียมตัวอย่างไร


การจัดการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

             ข่าวการยุบสภาในต้นเดือนพฤษภาคม 2554  ซึ่งเป็นข่าวที่ทุกฝ่ายกำลังเตรียมตัวต้อนรับ เพราะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในระบบรัฐสภาและการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุข

             การเตรียมตัว จึงเป็นเรื่องของคนในสังคม ที่จะปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น และหนีไม่พ้นจะต้องเกิดสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในระบบการเมือง ที่ประชาชนเป็นผู้กำหนด

            คนไทย สังคมไทย ในขวานทอง ต่างมีจุดหมายเดียวคือ "การกินดีอยู่ดี อยู่อย่างสงบสุข และมีพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจ"

            ในภาครัฐ ก็ต่างทำตามหน้าที่ส่วนราชการของตน ที่แบ่งเป็น กระทรวง กรมกันไปเพื่อทำหน้าที่ เป็นข้าราชการที่ดีของแผ่นดิน "เป็นข้าราชการที่ดี เพื่อรับใช้ประชาชน และพัฒนาประเทศ รับงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปสู่ประชาชน เพื่อความสุขของแผ่นดิน"

           ในภาคเอกชน ต่างมุ่งหวังที่จะร่วมกันพัฒนาประเทศควบคู่กับรัฐในการนำนโยบาย ไปสร้างคุณประโยชน์เพื่อทำรายได้ มาพัฒนาประเทศ  นำรายได้จากต่างประเทศ เข้าประเทศ และเสียภาษีรายได้ ให้รัฐตามที่ควรจะจ่าย เพื่อพัฒนาชาติร่วมกัน

           ในภาคประชาชน จัดตั้งกลุ่ม องค์กร ชมรม มูลนิธิ ที่ต่างเพื่อช่วยเหลือราชการ พัฒนาชุมชน ร่วมมือกับรัฐในการทำนโยบายไปสู่ความเป็นจริง เป็นกำลังส่วนใหญ่ที่ต้องช่วยเหลือตนเองและสังคมส่วนรวมตามปรัชญา "เศรษฐกิจพอเพียง" ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ปกป้องสถาบัน และเคารพกฎหมายและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

           ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร "ทุกคนในชาติต้องช่วยกัน"  ดัง mv สั้น ที่อยากให้ทุกคนดูให้จบและนำไปคิด เชิญครับ

           เมื่อรัฐบาลจะยุบสภา หรือยุบสภาแล้ว คนไทยต้อง "สามัคคี" และต้องสอนเด็กและเยาวชนของไทยให้เห็นถึงความสำคัญของการรักชาติ รักแผ่นดิน ปกป้องสถาบัน เพื่อความสงบสุขของประเทศครับ

คำสำคัญ (Tags): #ยุบสภา
หมายเลขบันทึก: 435290เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2011 19:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • จะอยู่อย่างไรถ้าไทยไม่สามัคคีค่ะ
  • ขอบคุณท่านผอ.ค่ะ

หลังยุบสภา

คนไทยส่วนใหญ่คิดว่าหน้าที่ของตัวเองคือ.........

การกากบาทลงเลือกตั้ง แค่นั้น ........แค่นั้นจริง  ๆ

ถ้าถามว่า หลังเลือกตั้งแล้ว ได้รัฐบาลมาแล้ว เราควรทำอย่างไร

หาคำตอบได้ยากค่ะ........ MV นี้สะท้อนความจริงได้อย่างดี 

ขอบพระคุณค่ะที่นำมาแบ่งปัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท