แผนการสอนโรงเรียนพ่อแม่


แผนการสอนโรงเรียนพ่อแม่

 

การจัดการความรู้ : แผนการสอนโรงเรียนพ่อแม่

งานตามภารกิจ : การดำเนินการสอนในโรงเรียนพ่อแม่

เป้าหมาย : การสอนเป็นมาตรฐานเดียวกัน

เหตุผลที่เลือกองค์ความรู้ : การดำเนินงานโรงเรียนพ่อแม่ เป็นการดำเนินงานร่วมในทีมสหสาขา ซึ่งมีการดำเนินงานและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา พบว่า การสอนนั้นยังไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่ตกลงอย่างครบถ้วน เมื่อมีการสำรวจสาเหตุลงไปพบว่าประเด็นที่ทำให้การสอนไม่เป็นไปตามมาตรฐานนั้น เนื่องจาก แผนการสอนไม่ถูกนำไปใช้งานจริงตามที่กำหนดมาเพราะเป็นแผนการสอนที่ไม่ได้เกิดจากระบวนการมีส่วนร่วมของทุกคนที่เป็นผู้สอน และไม่มีการควบคุมกำกับที่ชัดเจน ทำให้ไม่เห็นความสำคัญของแผนการสอน ปัจจุบันเมื่อมีการทดลองควบคุมกำกับในปี 2553 และมีการนำแผนการสอนมาวัดผลสมรรถนะผู้สอนจึงเกิดการตื่นตัวมากขึ้น ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีที่จะพัฒนาแผนการสอนให้สอดคล้องกับการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

รายชื่อสมาชิกกลุ่ม : 1. นางศศิชล หงษ์ไทย 2. นางสาวเยาวลักษณ์ กาญจนะ 3. นางสาวสาริศา สืบจากดี 4. นางสุจิตรา บางสมบุญ 5. นางสาววิจิตรา ค้ำชู

หมายเลขบันทึก: 435100เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2011 13:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท