คิดแบบแคนดี้#9


คิดแบบแคนดี้

คิดแบบแคนดี้#9

"เขียนด้วยไก่สด ๆ"

     ระหว่างรอบะหมี่  ทุกคนในครอบครัวก็คุยกันเรื่องสัพเพเหระ พี่ครีมก็เอ่ยขึ้นมาว่า

พี่ครีม  :  แม่จ๋า...หนูลองเข้าไปอ่าน  คิดแบบแคนดี้  มา  ๒ - ๓  อันแล้วค่ะ 

คุณแม่ :  แล้วหนูอยากเขียนอะไรลงบล็อกบ้างไหมคะ

พี่ครีม  :  ก็อยากค่ะ  แต่หนูไม่รู้จะเขียนอะไร 

คุณแม่  :  หนูก็เขียนเรื่องที่หนูอ่าน  สรุปสั้น ๆ แล้วบอกว่าหนูได้ข้อคิดอะไรจาก

              เรื่องที่อ่าน  หรือหนูประทับใจอะไรบ้าง  เพราะอะไรด้วยนะ

คุณพ่อ  :  พี่ครีมเขียนสด ๆ เลย  แบบที่หนูเขียนบันทึกประจำวันไงลูก

น้องแคนดี้  :  โอ้โห!  พ่อจ๋า...เขียนสด ๆ เลยเหรอ  เขียนด้วยไก่สด  ๆ เนี่ยน่ะ

ทุกคน  :  ??????????????????  >O<

 

 

คำสำคัญ (Tags): #คิดแบบแคนดี้
หมายเลขบันทึก: 434882เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2011 01:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

  •  สดๆ เลยหรือคะ   จึ๋ย!จึ๋ย!จึ๋ย!
  • งั้นขอ เปื่อยเล็กแห้งไม่งอกแทนนะคะ

                              

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณครูภาทิพที่ให้กำลังใจแคนดี้ค่ะ

จริงด้วยค่ะ ไก่สด-ไก่สุก ผักสด-ผักเหี่ยว น้องแคนดี้รู้จัก แล้วเขียนสดๆ จะตรงกันข้ามกับอะไรดีล่ะ ภาษาไทยไม่ง่ายเลยนะ

สวัสดีค่ะคุณแก้ว

ภาษาไทยไม่ง่ายจริง ๆ แต่ไม่ยากเกินจะเรียนรู้ ค่อย ๆ สอน ค่อย ๆ สร้าง

น้องแคนดี้ตอบว่า "เขียนสด ๆ - เขียน...." ไม่รู้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท