ศุภัชณัฏฐ์ หลักเมือง
นาย ศุภัชณัฏฐ์ หลักเมือง (เอ) หลักเมือง

วันรักการอ่าน 2 เมษายน 2554 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์


วันรักการอ่าน 2 เมษายน 2554 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันรักการอ่าน 2 เมษายน 2554  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ศุภัชณัฏฐ์  หลักเมือง

ผู้อำนวยการ (เชี่ยวชาญ) กศน.อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์

E-mail : [email protected]

*********************************

         วันที่ 2 เมษายน ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ในปีนี้ทรงมาพระชนมายุ 56 พรรษา และรัฐบาลได้กำหนดให้เป็นวันรักการอ่าน โดยกระทรวงศึกษาธิการได้ให้ความสำคัญของการอ่าน ซึ่งได้กำหนดเป็นนโยบายสำคัญ  กำหนดให้ปี พ.ศ. 2551 – 2561 เป็นทศวรรษการอ่าน อีกทั้งสำนักงาน กศน. กำหนดให้การอ่านเป็นกิจกรรมสำคัญที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทั่วถึง และครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย  สำนักงาน กศน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ กศน.อำเภอทั้ง 8 อำเภอ จึงได้จัดงาน วันรักการอ่าน 2 เมษายน 2554 ขึ้น ณ บริเวณสวนสาธารณะ  หน้าสำนักงานเทศบาลอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  ระหว่างวันที่ 1 – 2 เมษายน 2554 

       โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ที่ทรงเป็นแบบอย่างของบุคคลที่ใฝ่รู้ใฝ่เรียนสนพระทัยต่อการเรียนรู้และทรงบันทึกเรื่องราวที่พบเห็นตลอดเวลา และเป็นการสร้างกระแสรณรงค์การอ่านซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ  ตลอดจน เป็นการนำเสนอกิจกรรมส่งเสริมการอ่านของสถานศึกษาเผยแพร่ต่อสาธารณชน   

 

        ประธานในพิธีเปิดวันรักการอ่าน 2 เมษายน 2554 คือ                   นายพิสิษฐ์ สุนทรีรัตน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ได้กรุณามาเป็นประธานในพิธีเปิด  เยี่ยมชมนิทรรศการและร่วมกิจกรรมกับชาว กศน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นเวลาถึง 1 ชั่วโมงครึ่ง  โดยนายเรืองฤทธิ์ ชมพูผุดผ่อง ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และผู้อำนวย กศน.อำเภอทั้ง 8 อำเภอ ให้การต้อนรับ และเชิญเยี่ยมชมนิทรรศการ และกิจกรรมต่าง ๆ ภายในบูธของอำเภอต่าง ๆ.

หมายเลขบันทึก: 434199เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2011 12:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาชื่นชมหน่วยงานที่เห็นความสำคัญของรักการอ่านค่ะ..

ขอบคุณมากครับ คุณณัฐรดา และคุณเมียวดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท