มุมหนังสือน่าอ่าน


หันมาอ่านหนังสือกันดีกว่า

มุมหนังสือน่าอ่าน บ้านน่าอยู่
ประจำตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

มุมหนังสือน่าอ่าน บ้านน่าอยู่ ประจำตำบลรางจรเข้

เมื่อวันที่  ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๔

       วันนี้ข้าพเจ้าอาจารย์ขนิษฐา ลีลาชัยเจริญภัณฑ์ (ครูไก่) รักษาการตำบลรางจรเข้ ได้ส่งรูป มุมหนังสือน่าอ่านประจำตำบลรางจรเข้มาอวด เลยเก็บภาพมาให้ดู   สำหรับมุมหนังสือ ประจำตำบลรางจรเข้นี้ ก็สืบเนื่องมาจาก เมื่อครั้งที่ได้ออก จังหวัดเคลื่อนที่ ที่วัดเกาะราษฏร์ศรัทธาธรรม ได้พูดคุยถึงการจัดมุมหนังสือน่าอ่าน  บ้านน่าอยู่ให้ชาวบ้านฟัง  ก็ได้มีพี่มณี มงคลฉัตร เป็นชาวตำบลรางจรเข้ปัจจุบันเป็น นักศึกษา กศน.และ เป็นอาสาสมัคร กศน. เมื่อรับรู้นโยบายส่งเสริมการอ่านของ กศน.จึงรีบมาเสนอพื้นที่บริเวณหน้าบ้านของตนเองให้ ๑ ห้อง เพื่อทำมุมอ่านหนังสือ ทั้งนี้เป็นโอกาสดีเพราะบ้านคุณมณี ได้เปิดร้านขายของเล็กๆน้อยๆอยู่ในหมู่บ้านด้วย  และได้มีผู้คนแวะเวียนมาที่ร้านนี้เป็นประจำทุกวัน 

        ดิฉันจึงรีบไปดำเนินการ นำป้าย "มุมหนังสือน่าอ่าน บ้านน่าอยู่ ส่งเสริมการเรียนรู้ คู่สังคมไทย" ขอมอบเกียรติบัตรให้บ้านหลังนี้ ไปมอบให้คุณ มณี มงคลฉัตร และจัดมุมสำหรับอ่านหนังสือไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ   ส่วนใหญ่หนังสือที่นำไปวางไว้จะเป็นจำพวกนิตยสาร  การ์ตูน  หนังสือให้ความรู้ต่าง ๆ  รวมไปถึงโบชัวร์ประกาศรับสมัครนักศึกษาเพราะจุดนี้  คุณมณีเป็นอาสาสมัครของตำบลเราด้วย  จึงสามารถประชาสัมพันธ์ไปในตัวถึงการรับสมัครนักศึกษาในภาคเรียนที่  ๑/๒๕๕๔  นี้ด้วย  จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ประชาสัมพันธ์งานของ กศน.ไปในตัวค่ะ  หลังจากที่ทุกคนให้ความสนใจในเรื่องรักการอ่านแล้ว  ครูไก่ยังมีการให้จดบันทึกลงในสมุดอ่านหนังสือในดวงใจ ถวายสมเด็จ
พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีอีกด้วย  เป็นการอ่านโดยไม่เสียเปล่า  และให้คุณค่าเล็งเห็นความสำคัญของการอ่านหนังสือ

ทันทีที่จัดมุมหนังสือเรียบร้อยแล้ว มุมหนังสือก็ได้รับความสนใจจากชาวบ้านแถวนั้น มาใช้บริการทันทีเลยค่ะ  โดยเฉพาะเด็ก ๆ  เรียกร้องอยากอ่านการ์ตูนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 433596เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2011 17:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท