ครัวสายใยรักแห่งครอบครัว เพื่อผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดสุราษฎร์ธานี


สุราษฎร์ธานีเปิดครัวสายใยรักครั้งแรก 31 มีนาคม 2554

จากภาวะอุทกภัยที่เกิดขึ้นรุนแรงที่สุดเท่าที่สอบถามชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้รับความเดือดร้อนมากกว่า  13  อำเภอส่งผลให้นายสังคม  ประเสริฐเตชาโต  เกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้เร่งดำเนินการเปิดครัวโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ในบริเวณที่ทำการสำนักงานเกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เริ่มดำเนินการเช้าวันที่  31  มีนาคม  2554 มีเป้าหมายผลิตอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น  วันละ  200  กล่อง  ส่งไปในพื้นที่  อำเภอที่ประสบภัยรุนแรง ได้แก่ไชยา  ท่าฉาง  กาญจนดิษฐ์  ดอนสัก ถนนถูกตัดขาดเดินทางทางรถยนต์ไม่ได้  ขณะนี้สมาชิกกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรโครงการสายใยรักแห่งครอบครัวจากอำเภอต่างๆ  โดยเฉพาะอำเภอเมืองได้มาร่วมด้วยช่วยกัน มีจิตอาสา ประกอบอาหารอยู่ในขณะนี้  เบื้องต้นมีแผนดำเนินการตั้งแต่  31  มีนาคา  ถึง  2  มีนาคม  2554  รวม  3  วัน

    แต่จากการคาดการณ์สภาพอากาศในเช้าวันนี้  (31  มี.ค.54) ฝนยังมืดครึ้ม  ท้องฟ้าปิด  ฝนตกตลอดเวลา  เริ่มมาตั้งแต่  23 มีนาคม ตกมากๆๆๆๆ  ตั้งแต่  24  มีนาคม  ถึงวันนี้  09.05  น.  คงจะมีฝนตกต่ออีกแน่ๆ  น้ำก็คงไม่ลดลง  คงต้องช่วยกันเท่าที่จะช่วยกันได้น้อ ผู้ได้รับความเดือดร้อนไม่มีที่พักอาศัย  ไม่มีอาหาร  ยา ก็ยังมีอยู่อีกหลายพันครัว  ใน  13  อำเภอของจังหวัสุราษฎร์ธานี  ส่วนอำเภอที่ติดแม่น้ำตาปีต้องอพยพทั้งหมด  เนื่องจากระดับน้ำสูงมากที่สุดเท่าที่ผ่านมา

กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสายใยรักตำบลบางใบไม้  อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ที่จิตอาสามาทำ  กระเพราไก่ ไข่ต้ม โครงการครัวสายใยรักแห่งครอบครัวสุราษฎร์ธานี   วันนี้

1.นางอารีย์  วุฒิจันทร์

2.นางสุพรรณี  สังข์ปล้อง

3.นางสายใจ  วุฒิจันทร์

และมีผู้มีจิตอาสาจากหลายห่งมาช่วยกันบรรจุอาหารให้ทันมื้อเที่ยง 

 

 

นายสังคม  ประเสริฐเตชาโต  เกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี 

หมายเลขบันทึก: 433520เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2011 09:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ทีมงานแม่ครัว ยอดเยี่ยมทั้งทีมเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท