drapichart
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อภิชาติ สนธิสมบัติ

การจัดการองค์ความรู้ ด้านการเรียนการสอน


การเรียนการสอน

บล็อกนี้ใช้สำหรับแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างอาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี สำหรับด้านการเรียนการสอน ครับ กรุณาโพสต์ได้ที่นี่ครับ

คำสำคัญ (Tags): #engineering#km#rmutt
หมายเลขบันทึก: 432517เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2011 23:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

กลุ่มของท่านอาจารย์ ผมคิดว่าน่าจะลงลึกมากในเทคนิค หรือกลยุทธ์ของท่าน ที่ท่านเคยใช้ได้ผล รับรองว่ากลุ่มของท่าน จะมีประโยชน์มากๆ กับอาจารย์ท่านอื่นๆ ไม่มากก็น้อยครับ

เช่น วิทยากรภายนอก ท่านหนึ่ง กล่าวไว้ว่า สมัยนี้นักศึกษามักจะชอบนั่งข้างหลัง ท่านก็จะให้กลับเก้าอี้ แล้วท่านไปสอนที่ด้านหลังแทน (กลายเป็นด้านหน้า) ผมคิดว่าผมจะลองทำแบบนี้ในเทอมที่ 1-2554 นี้ครับ โดยอาจจะต้องหาไวท์บอร์ดไว้ด้านหลังห้องไว้ก่อน เป็นต้น

สร้างบรรยากาศที่ดี ใช้การกระตุ้นให้เกิดความสนใจให้มากขึ้นจะมีผลตอบรับที่ดียิ่งขึ้น อย่างอื่นดีอยู่แล้วครับ

3G กับการเรียนการสอน ในเขตจังหวัดอุบลราชธานี

 http://www.gotoknow.org/blog/m-srivirat/441874

ผมคิดว่าเรื่องนี้น่าสนใจมากครับ เพราะว่าผมคาดว่าไม่เกิน 5 ปี นักศึกษาจะต้องมีกระดานชนวนอิเล็กทรอนิกส์ (iPad2) หรืออะไรที่คล้ายๆ มาใช้แน่ๆ ต่อไปไม่ต้องมีหนังสือ เนื่องจากเราจะให้เป็นอีบุ้คไปแทน เรียนๆ ไปอยากรู้เรื่องอะไร ก็สอบถาม อาจารย์กู (Google) ทันที ดังนั้นอาจารย์ทุกท่านน่าจะต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย 3G และต่อๆ ไปครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท