อย่ายอมแพ้ ถ้าล้มเหลวเพียงครั้งหนึ่ง


ถ้าคุณล้มเหลวเพียงครั้งหนึ่ง อย่าเพิ่งคิดล้มเลิกความตั้งใจที่จะทำในสิ่งที่หวังบางคนล้มเหลวมาหลายครั้ง แต่เขาไม่เคยล้มเลิกความพยายาม จนในที่สุดเขาก็ทำได้สำเร็จดังที่หวัง

อย่ายอมแพ้ ถ้าล้มเหลวเพียงครั้งหนึ่ง

 

"ถ้าคุณล้มเหลวเพียงครั้งหนึ่ง อย่าเพิ่งคิดล้มเลิกความตั้งใจที่จะทำในสิ่งที่หวังบางคนล้มเหลวมาหลายครั้ง แต่เขาไม่เคยล้มเลิกความพยายาม จนในที่สุดเขาก็ทำได้สำเร็จดังที่หวัง"

 

          จริงที่ว่าไม่มีใครอยากแพ้ อยากล้มเหลว ทุกคนต่างต้องการชัยชนะ และความ

สำเร็จความสำเร็จที่ข้าพเจ้ากล่าวถึงนี้ไม่ได้จำกัดเฉพาะด้าน แต่หมายถึงความสำเร็จใน

ทุกๆ ด้าน แต่จะว่าไปแล้วถ้าหากเราได้ทำอะไรล้มเหลวสักอย่างหนึ่ง มันก็ดีเหมือนกัน

เพราะอย่างน้อยๆ มันก็ช่วยทำให้เรามีความพยายามมากขึ้นกว่าเดิมที่จะทำในสิ่งนั้นๆ

เราอาจจะล้มเหลวมาหลายครั้ง แต่การที่เราล้มเหลวนี้แหละจะทำให้เราทำอะไรได้

มั่นคงมากขึ้นกว่าเดิม เปรียบเสมือนกับอาคาร หรือบ้านหลังหนึ่งที่แต่เดิมก่อนที่จะสร้าง

นั้น มีเพียงพื้นที่ว่างปล่าว แต่เมื่อเราได้พยายามก่ออิฐเพิ่มเข้าไปทุกวันๆ ก็ทำให้กลาย

เป็นอาคาร หรือบ้านหลังใหญ่โตได้ด้วยความพยายาม แต่อาจจะมีอุปสรรคอยู่บ้างในบาง

ครั้ง แต่ถ้าเรามีความพยายามไม่ล้มเลิกความตั้งใจก็จะทำให้การสร้างอาคาร หรือบ้าน

หลังใหญ่นั้นสำเร็จไปได้ด้วยดี ขอแค่เราอย่ายอมแพ้เท่านั้นเอง...

 "การล้มเหลวไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่เป็นเพียงเรื่องธรรมดาที่ใครก็มีโอกาสที่จะล้มเหลวได้"

อย่าดีใจจนมากเกินไปกับความสำเร็จ เพราะเมื่อเราทำสำเร็จได้เราก็มีโอกาสที่จะล้ม

เหลวได้เช่นกันอยู่ที่ว่าโอกาสที่จะล้มเหลวนั้นจะมีมาก หรือมีอยู่เพียงน้อยนิด

"ความล้มเหลวไม่สามารถทำให้คนให้ล้มเลิกความตั้งใจได้

แต่การล้มเลิกต่างหากที่ทำให้คนหมดกำลังใจ และไปไม่ถึงดวงดาว"

เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ไม่ล้มเลิกความตั้งใจที่จะทำในสิ่งที่ดีค่ะ :)

 

ขอขอบคุณ gotoknow ที่ทำให้ได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆ นี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ล้มเหลว#สำเร็จ
หมายเลขบันทึก: 432407เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2011 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2013 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สวัสดีค่ะ น้องต้นเฟิร์น
  • แวะมาอ่านข้อคิดดี ๆค่ะ
    ...ล้มแล้วลุกสู้ไปอย่าได้ท้อ  ต้องถักทอความหวังสู่วันใหม่...

สวัสดีค่ะ

ความล้มเหลวเป็นบทเรียนราคาแพง  และเป็นประสบการณ์ชั้นดีที่เราจะได้นำมาปรับปรุง

ให้ดีขึ้นจนประสบความสำเร็จ

ผู้ที่ล้มเหลวไม่ใช่ผู้พ่ายแพ้เมื่อใดที่เราลุกขึ้นมาสู้เมื่อนั้นเราจะเป็นผู้ชนะนะคะ

ฝากเจ้าตัวนี้ไว้ดูเล่นค่ะ 

  • ภาษาสวย ประเด็นดี ขอให้ขยันเขียนนะครับ
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ

มาทักทาย

** ไม่มีใครอยากแพ้ อยากล้มเหลว ทุกคนต่างต้องการชัยชนะ และความ

สำเร็จความสำเร็จ...แต่ก็อย่าถึงกับแพ้จนชินนะ

*** โดยเฉพาะตัวเราเองต้องพยายามเอาชนะให้ได้

 

 

ขอเป็นกำลังใจกับทุกคนให้ผ่านอุปสรรคไปได้ด้วยดี
ถูกต้องเลยกับประโยคที่ว่า ..ไม่มีใครอยากล้มเหลว..ไม่มีใครอยากแพ้..ไม่มีใครอยากผิดหลัง.....สารพัด แต่เชื่อเถอะไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้หรอก  วิกฤตบางทีก็มีโอกาสซ่อนอยู่ แต่มันค่อนข้างริบหรี่  ลองเบิ่งตาดูดี ๆ
เราจะเห็นมัน  โชคดีครับ

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท