งานวิจัย:การขอทุนวิจัยเรื่องแรกของหน่วยงานใหม่


          มาทำงานที่นี่ต้องมีงานวิจัยอย่างน้อยปีละ ๑ เรื่องต่อคน ก็เลยต้องทำวิจัย ทั้งๆที่ไม่ค่อยชอบทำวิจัยซักเท่าไร

         ทำวิจัยก็ต้องใช้งบประมาณ ก็เขียนโครงร่างขอทุนจากหน่วยงานใหม่เสียเลย แถมการทำวิจัยก็ได้แต้มภาระงานเพิ่มอีกด้วย ที่นี่เขาระบุไว้ว่า ถ้าส่งดครงร่างขอทุนจากวิทยาลัยแล้วอนุมัติได้ผลงานเรื่องละ ๓ หน่วยภาระงาน ถ้าส่งขอทุนจาก สบช.ได้ผลงานเรื่องละ ๔ หน่วยภาระงาน แต่ถ้าสามารถขอทุนจากหน่วยงานอื่นจะได้แต้มภาระงาน ๖ หน่วย

       ครั้งนี้ผมก็เลยต้องทำจริงๆ คิดตั้งนานว่าจะทำเรื่องอะไรดี ก้นึกถึงที่ทำงานเก่า งานที่เคยรับผิดชอบในที่ทำงานเก่า ก็เลยทำเรื่อง "โครงการวิจัยเชิงคุณภาพกรณีศึกษาพฤติกรรมการใช้ถุงยางอนามัยของหญิงบริการบาร์เบียร์ อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด"

     เมื่อโครงร่างของผมได้ผ่านการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมได้ภาระงานแล้ว ๓ หน่วยภาระงาน แต่ยังมีเรื่องเงินทุนอีก ที่นี่เขาให้ ๑ หน่วยภาระงานต่อเงินทุน ๑๐๐๐ บาทแต่จำกัดอยู่ไม่เกิน ๑๐ หน่วยภาระงาน ผมขอทุนไปทั้งหมด ๑๗๑๖๕ บาท ผมก็ได้ภาระงานเต็ม ๑๐ หน่วย และเป็นหัวหน้าโครงการวิจัยอีกได้เพิ่มอีก ๑ หน่วย นี่ขนาดแค่โครงร่างวิจัยผ่านเพียงอย่างเดียวนะครับ

สามารถดาวโหลดไปอ่านได้ตามลิ้งด้านล่างนี้

 

 ตัวอย่างโครงการวิจัย  และ โครงร่างวิจัย

   

หมายเลขบันทึก: 432272เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2011 15:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชอบงานวิจัยคุณภาพอยู่แล้ว เห็นว่าสอดคล้องดีกับการจัดการความรู้

ได้ความรู้เพิ่มขึ้น ขอบคุณที่ลงโครงร่างงานวิจัยไว้ให้คนอื่นได้ศึกษา โอกาสหน้าจะเข้ามาเยี่ยมชมอีก น่าจะลงสรุปผลไว้ด้วยก็จะดีมากๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท