Mini_UKM 7 ฮักนะ สารคาม


ในโลกนี้ไม่มีคนโง่คนฉลาด มีแต่คนรู้ก่อนกับรู้ทีหลัง เท่านั้นเอง

เก็บเสื้อยัดใส่กระเป๋าอีกครั้ง..............

          สวัสดีครับ มิตรรัก....ทุกท่าน หลังห่างหายไปพัฒนา Social Network อื่นๆ จนปัจจุบันมีมากถึง 8 Blog จนกลับมานั่งงงตัวเอง มีมากไปเพื่ออะไร ใช้จริงๆไม่เท่าไหร่เอง ความรู้ก็มีแค่หางอึ่งดันทะลึ่งเขียนอะไรตั้งมากมาย

          กลับมาคราวนี้ เพื่อมาทวงความฝันคืน หลังจากเดินสายทั่วประเทศ เปิดตัวเองมากยิ่งขึ้น พบว่า ยิ่งสูงยิ่งหนาวจากวิทยากรลูกเสือชาวบ้านธรรมดาหาญกล้าไปเป็นวิทยากรบริษัท มหาชนจำกัด หนักหาสาหัสเอาการ แต่อย่างว่านะ รอน ฮับบาร์ด นักวิชาการยุค 50 กล่าวไว่ว่า

“มนุษย์จะแสวงหาความสำเร็จ ในสภาพที่ท้าทายเท่านั้น”

          หลังจากไปเหยียบย่ำนครหาดใหญ่และบินมาบินไประหว่างสุวรรณภูมิและเชียงราย จนไม่มีเวลาอ่านหนังสือหรือพัฒนาตนเอง ประกอบกับต้องร่วมขับเคลื่อนงานสุขภาพจิตสู่ประเด็นสุขภาพแห่งชาติร่วมกับทีมงานของกรมสุขภาพจิต นำโดยท่านนายแพทย์มงคล อภิรกษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต(ท่านอธิบดีน่ารักมาก เป็นผู้บริหารที่น่ารัก และให้ความเป็นกันเองมากๆๆ ขอให้ท่านได้เป็นปลัดกระทรวงทีเถอะ) และแอบเห็นคุณหมออุกฤษฎ์ มิลินทางกูร รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ อัพเดทข้อมูลผ่าน IPAD เลยนึกขึ้นได้ว่า ทำไมเราปล่อยเวลาว่างบนเครื่องบินให้หมดไปกับชา กาแฟ หนังสือพิมพ์ เลยถอยมาเสียหนึ่งเครื่อง พระเจ้าจอร์จ!!!!มันยอดมาก ผมอ่านหนังสือจบ 4 เล่ม ภายในสองวัน มันยอดมาก

          จริงๆมีเรื่องมากมายอยากเล่าให้ฟัง ไปเจออะไรมาเยอะแยะมากมาย น่าสนใจทั้งนั้น ติดตามแล้วกันนะครับ แต่เรื่องเล่าเร้าพลังในครั้งนี้ อยากจะประชาสัมพันธ์โครงการสัมมนาสมาชิกเครือข่ายองค์กรการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษา ระดับอุดมศึกษา ครั้งที่ 7 (1/2554) หรือ Mini UKM 7 ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 17 - วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554 ณ มหาวิทยาลัยมหาสารคามเสียหน่อย

          งานนี้ มหาวิทยาลัยมหาสารคามได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดโครงการสัมมนาเครือข่ายองค์กรการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษา ระดับอุดมศึกษา ครั้งที่ 7 ซึ่งได้รับมอบจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่เป็นเจ้าภาพการจัด Mini_UKM ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 23-25 ตุลาคม พ.ศ. 2553 ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ทั้งนี้ เป็นโครงการที่จัดต่อเนื่องเรื่อยมา โดยมีจุดมุ่งหมายหลักเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ ประสบการณ์ และการดำเนินการจัดการความรู้ในหัวข้อหรือหัวปลาในครั้งนั้นๆ โดยมีสมาชิกเครือข่าย 6 มหาวิทยาลัย ประกอบด้วย 1) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 2) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 3) มหาวิทยาลัยนครพนม 4) มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 5) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และ 6) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเรื่องการจัดการความรู้ คือ ศาสตราจารย์ นพ. วิจารณ์ พานิช ซึ่งท่านจะบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง "KM กับคุณภาพอุดมศึกษา" ในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2554 เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจ เรื่องการจัดการความรู้กับคุณภาพอุดมศึกษา โดยมีหัวปลา ดังนี้

          1) การเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
                   2) การวิจัยในชั้นเรียน
                   3) การพัฒนาหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
                   4) การบริการที่ประทับใจสำหรับเจ้าหน้าที่สายสนับสนุน
                   5) การพัฒนาหน่วยงานสู่การเป็นองค์การเรียนรู้
                   6) การบริหารความเสี่ยง
                   7) การจัดทำแผนยุทธศาสตร์และงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน

         

        งานนี้ แสนจะภูมิใจที่จะได้กระทบไหล่ ศาสตราจารย์ นายแพทย์วิจารณ์ พานิช กูรู KM เมืองไทย และพบท่านอาจารย์ที่รักและเคารพของผม คือ คุณหมอเจเจ รศ.นพ.จิตเจริญ ไชยาคำ ผู้เชี่ยวชาญการสร้างมือใหม่ให้ขับเคลื่อน KM ได้อย่างทรงพลัง อีกอย่าง นานมากๆๆแล้วเกือบครึ่งปีที่ไม่มีโอกาสไปเยือนแดนอีสานบ้านเฮา ไปฟังดนตรีโปงลาง และรับประทานอาหารรสแซ่บตามแบบฉบับเผ็ด เด็ด อร่อย ควบคู่กับการได้พบปะแลกเปลี่ยน

          ทีมงานมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจะออกเดินทางอย่างเป็นทางการในวันที่พรุ่งนี้ (16 มีนาคม) เวลา 06.0 นาฬิกา ใครอยากไปมหาสารคาม ตามผมมานะครับ ตามไปดูว่า ฮักนะ สารคาม มันเป็นจั๋งได ม่วนชื่นเน้อ.......

 

 

หมายเลขบันทึก: 431249เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2011 12:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สวัสดีค่ะ
  • เห็นภาพหนูน้อยเต้นได้น่ารักมาก ๆ  นึกถึงกัลยาณมิตรก็เลยนำมาฝากกัน ชมเพื่อความเพลิดเพลินค่ะ
  • ด้วยความระลึกถึงค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                   ภาพขนาดย่อ

Ico48 เรียน คุณบุษรา 

  • หนุ่มน้อยชาวบราซิลครับ
  • เค้าเต้นตามแบบชาตินิยมมากๆๆ
  • ถ้าอยู่เมืองไทย
  • รับรองได้ไปรายการ Thailand Got Talent แน่นอนครับ
  • ระลึกถึงเช่นกันครับ

ยินดีที่จะได้กอดกันอีกแล้ว นิ มี Clip ใหม่ๆ write CD ไปเลยนะท่าน

Ico48เรียน อาจารย์หมอ JJ 

  • ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ "กอด"กับท่านอาจารย์ที่เคารพอีกครั้ง
  • กราบขอบพระคุณสำหรับคลิป
  • ผมมิอาจเป็นผู้รับแต่ฝ่ายเดียว ผมมีมาเช่นกัน เช่น สมศัดิ์ มือเดียวแห่งThailand Got Talent เป็นต้น
  • นอนหลับฝันดีครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท