อย่างนี้ซิ ชมรมสว. ๙ ศูนย์อนามัยที่๕


วันจันทร์ที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๔ ถึงวันเวลานัด เหล่าสว.หนุ่มสาว(น้อย) พากันปะแป้งแต่งตัวออกจากบ้าน มาพบกันที่ห้องประชุมเรือนลำดวน ศูนย์อนามัยที่๕  เพื่อมาร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ตัวตัวเองและสังคม กิจกรรมเรา สว. คือการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อความ สุข สนุก และ สร้างสรรค์( สว. สสส.) เมื่อมาพบกันก็ทักทายกันแบบสบายๆ ขนาดติดธุระงานสำคัญๆ ยังต้องมาให้เห็นหน้าขอร่วมกิจกรรม ช่วงหนึ่งแล้วจึงไปงานอื่นต่อ  เพื่อเป็นการกล่อมเหล่า สว.ที่มานั่งคอย สมาชิกท่านอื่นๆ (ยางคนมาก่อนเวลา..อิอิ) จึงมีการกล่อมด้วยเพลงวัยรุ่นที่ทันสมัยมากค่ะ คือสมัย สว. ยังเอ๊าะๆ ทำให้เริ่มคึกคัก เมื่อสมาชิกมากันมากแล้ว ได้เวลาอันสมควร ก็เริ่มยืดเส้น ยืดสายให้เลือดลมไหวเวียนดี จะได้กระปรี้กระเปร่า เข้าสู่การปรึกษาหาลือ งานสำัคัญ ที่จะร่วมกิจกรรมงานวันที่ ๒๐ เมษายน ๒๕๕๔ ร่วมกับศูนย์อนามับที่ ๕ ในงาน การประชุมวิชาการท้องถิ่นอีสานปี ๓ “ลดโลกร้อนกับสุขภาวะคนเมือง” ที่เอ็มซีซีฮอลล์และวาไรตี้ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นตรราชสีมา

ดูซิว่ายังจำท่าฝึกกายบริหาร ยืดเส้นยืดสายที่เคยฝึกได้หรือเปล่า อะอ่า พอได้ๆ …แต่เพื่อความปลอดภัยจับโต๊ะจับเก้าอ้ไว้เพื่อความปลอดภัย วัยของเราต้องระมัดระวัง อย่าเพลอเชียวนา อาหลั่ยรุ่นนี้ไม่มีผลิตแล้ว…..

เอาแค่หอมปากหอมคอ หลังจากนั้นก็เปิดการปรึกษาหารือกิจกรรมที่เราเหล่าสว.ทุกคนทำแล้ว มีความสุข สนุก และสร้างสรรค์ โดยการปรับแปลง ๓ อ. ให้มีรูปแบบที่สนุกค่ะ อาหาร จะ มี ทั้งการปลูกผักประหยัดพื้นที่ ลดภาวะโลกร้อน เพิ่มออกซิเจนให้อากาศ แต่ปราศจากสารพิษ แล้วนำมะประกอบอาหารเมนูสุขภาพ เหมาะกับฤดูกาลหน้าร้อนนี้ ออกกำลังกายเรา ก็มีรูปแบบเน้นสนุกสนาน เชิญชวนมาจอยกันจอยกันแบบฮาๆ แต่มีเจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่ ๕ คอย อธิบายผลลัพท์ที่ออกกำลังการแต่ละท่าด้วยค่ะ ท้ายสุดเน้น อารมณืดี …สนุกสนานครื้นเครงไม่เกรงใจวัย……อย่างนี้ซิ ชมรม สว.๙ ศูนย์อนามันที่ ๕ นครราชสีมา ซึ่ง เป็นชื่อชมรมของเราที่เปิดกว้าง รองรับสมากชิก สว. ทุกเพศค่ะแต่ไม่จำกัดจำนวน เราขอท้าทุกท่านหากพร้อมมาร่วมกิจกรรมกับเราซิ ค่ะ….

หมายเลขบันทึก: 431243เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2011 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท