ความจริงของชีวิต สังคมและการทำงาน


ชีวิตที่ต้องเดินบนราง กับสภาพความคิดแบบเดิมๆ ชีวิตเดิมๆ กฏเกณฑ์เดิมๆ เราจะออกจากกฏเกณฑ์เหล่านี้ได้ยังไง

"เรียนเก่งๆ เรียนสูงๆ นะลูก โตขึ้นจะได้เป็นเจ้าคน นายคน ทำงานเงินเดือนสูงๆ" คำนี้เราได้ยินได้ฟังมาตั้งแต่เด็กๆ ชีวิตเราต้องโดนปลูกฝังในเรื่องการเรียนการทำงาน เราต้องทำงานใช้ระยะเวลานานกว่าจะได้เลื่อนตำแหน่งในหน่วยงานซึ่งมันก็ยังไกลเกินไปทุกๆ ทีที่คิดถึงมัน จะมีหนทางไหนที่จะให้เราสามารถก้าวข้ามรางๆ นี้ไปได้นะ?

หมายเลขบันทึก: 430359เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2011 13:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดูแล้วอย่าลืมแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ

สวัสดีค่ะครูสบายดีไหมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท