วิชชาธรรมกาย : อย่าได้พูดแทนธรรมภาคมารเลย...???


อย่าได้พูดแทนธรรมภาคมารเลย...???

 

เนื่องจากบางครั้งเราไม่รู้ตื้นลึกหนาบางของการเผยแผ่วิชชาธรรมกายภาควิชาการ  เราคิดเองเออเองไปในทำนองตามความเข้าใจตื้นๆ ของเรา  แต่การวิจารณ์หรือความเห็นของเรากลับกลายเป็นการพูดแทนธรรมภาคมารไปในประเด็นต่างๆ เหล่านี้ 


- การอธิบายไปทำนองว่า ไม่ควรอ่านตำราทางวิชชาธรรมกาย  ด้วยเหตุผลต่างๆ นานา 


- ไม่ควรฟังเขาพูดเรื่องธรรมกาย  โดยเฉพาะเรื่องการลำดับการเดินวิชชา 


- ไม่ควรเผยแผ่วิชชาธรรมกายชั้นสูง โดยสาธารณะ 


- ไม่ควรอ่านตำราปราบมาร 


- ไม่ควรเผยแผ่ตำราวิชชาปราบมาร 

 
- ให้เชื่อพระอาจารย์อย่าไปยึดตำรา 

 
- ฆราวาสไม่ควรสอนธรรมกาย 

 
- การสอนให้ผู้อื่นเห็นธรรมกายเป็นการสิ้นเปลืองบารมี 


- ชาตินี้สะสมบุญไปก่อน  บุญจะช่วยให้เราถึงธรรมกายเอง 

 
- เมื่อยังไม่มีความรู้ก็ให้สะสมบุญไปก่อน ไม่ต้องไปศึกษาความรู้ในตำรา 

 
- นั่งสมาธิไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เห็นธรรมกายไปเอง 

 
- เห็นดวงใสในท้องแล้ว ดีมาก ถูกต้องแล้ว รักษาไว้ 


- การเห็นธรรมกายต้องเห็นเอง  ไม่ใช่ต้องมีใครมานำให้เห็น 

 
ฯลฯ 

 

จากคำกล่าวเหล่านี้  และคำกล่าวอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกันนี้  เป็นการพูดแทนธรรมภาคมารทั้งสิ้น  เพราะอะไรจึงกล่าวเช่นนี้ก็เพราะธรรมภาคมารไม่ต้องการให้เรามีความรู้ทางวิชชาธรรมกาย  ไม่ต้องการให้เราใฝ่เรียนใฝ่รู้ทางวิชชา  ไม่ต้องการให้เราเข้าใจวิชชา  ไม่ต้องการให้เราสนใจวิชชาในภาคตำรา  ไม่ต้องการให้เราเข้าถึงธรรมกาย  นั่นเป็นเพราะวิชชาธรรมกายที่มีอยู่ในตำราเป็นความรู้ที่ถูกต้องและผ่านการทำวิชชามาอย่างละเอียดเป็นอย่างดีแล้วในยุคขอหลวงพ่อวัดปากน้ำ  นั่นคือความรู้ภาควิชาการในตำราต่างๆ อันได้แก่   (๑) ตำราทางมรรคผล  (๒) ตำราคู่มือสมภาร  (๓) ตำราวิชชามรรคผลพิสดารภาค ๑ และ (๔) ตำรามรรคผลพิสดารภาค ๒ และตำราทางวิชชาธรรมกายทุกหลักสูตรโดยเฉพาะตำราที่คุณลุงการุณย์ บุญมานุชได้อธิบายแนวเดินวิชชา  รวมไปถึงตำราปราบมารทั้ง ๖ ภาคด้วย  

นั่นเป็นเพราะธรรมภาคมารไม่ต้องการให้ใครรู้เห็นเรื่องราวของเขา  ไม่ต้องการให้ใครได้ความรู้ที่ถูกต้องตามแนวเดินวิชชาในตำราทุกหลักสูตร  และไม่ต้องการให้ใครสนใจความรู้ในตำรานั่นเอง  ซึ่งเป็นเรื่องที่ยังความเสียหายให้แก่การเรียนรู้และเสียหายต่อความภาคความรู้วิชชาธรรมกายอย่างยิ่ง  เป็นการเปิดช่องให้ธรรมภาคมารเข้ามาสอดละเอียด ใน เห็น-จำ-คิด-รู้ ของอาจารย์หรือวิทยากรที่ไม่อ่านตำรา  ไม่สนใจความรู้ในตำรา  ไม่ให้ความสำคัญของเนื้อหาในตำรา  ไม่เข้าใจความรู้ในตำรา  แล้วก็ปรุงแต่งความเห็นของตนไปตามอัตโนมติจนความรู้นั้นไม่ตรงหลักวิชชาที่มีอ้างอิงอยู่ในตำราวิชชาธรรมกายทุกหลักสูตร  ก่อให้เกิดความรู้ที่ผิดเพี้ยนทางวิชชา  เกิดความเข้าใจผิดทางวิชชา  เกิดความไขว้เขวทางวิชชา  เป็นความเสียหายอย่างร้ายแรง  นานวันเข้า  วิชชาก็พลาดเข้าสู่กระแสของธรรมภาคมาร  จนถูกพลิกธาตุธรรม  วิชชาก็ดับลง  จักขออธิบายขยายความตามข้อมูลที่อ้างอิงไปทีละเรื่อง  ดังนี้...

 

ติดตามอ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่  http://forums.212cafe.com/samatha/board-2/topic-90.html

 

หมายเลขบันทึก: 429315เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2011 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 23:52 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท