ครูพันธุ์ใหม่เริ่มงาน พ.ค.นี้


ครูพันธุ์ใหม่

ครูพันธุ์ใหม่เริ่มงาน พ.ค.นี้
โพสต์เมื่อวันที่ : 2 มี.ค. 2554

นายไชยยศ จิระเมธากร รมช.กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวในการปัจฉิมนิเทศนักศึกษาทุนครูพันธุ์ใหม่ รุ่นที่ 1 ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า จากข้อมูลการเกษียณอายุราชการในอีก 5-10 ปีข้างหน้า ทำให้มีความต้องการครูทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องเร่งสร้างและพัฒนาครูโดยเร็วและต้องมีระบบการผลิตครูที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจากความจำเป็นดังกล่าวจึงเกิดโครงการครูพันธุ์ใหม่ขึ้น เพื่อผลิตครูที่มีศักยภาพสูงในการจัดการเรียนการสอน มีอุดมการณ์ความเป็นครู เสียสละ มุ่งมั่นและทุ่มเททำงานเพื่อสร้างสรรค์เยาวชนไทยให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของประเทศ

นายไชยยศ กล่าวต่อไปว่า นักศึกษาโครงการครูพันธุ์ใหม่รุ่นที่ 1 รัฐบาลจะให้ทุนในลักษณะของการประกันการบรรจุเข้ารับราชการครู โดยได้คัดเลือกสถาบันฝ่ายผลิตและคัดเลือกหลักสูตรที่มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานเพื่อคัดเลือกนักศึกษาที่มีผลการเรียนดี มีคะแนนเฉลี่ยนสะสม 3.00 ขึ้นไปเข้ามารับทุน ซึ่งได้เริ่มดำเนินการรุ่นแรกในปีการศึกษา 2553 มีนักศึกษาผ่านเกณฑ์ 925 คน แบ่งเป็นนักศึกษาที่จะได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 902 คน ส่วนที่เหลือจะบรรจุในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่การสอนประมาณเดือนพฤษภาคมนี้

 

ที่มา เดลินิวส์ วันที่ 2 มีนาคม 2554
และเว็บไซต์ ครูบ้านนอกดอทคอม http://www.kroobannok.com/41944

หมายเลขบันทึก: 429240เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2011 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • อาชีพครูเป็นอาชีพมั่นคง
  • ปัจจุบันเด็กเก่งๆหันมาสนใจเรียนครูกันมากขึ้นค่ะ
  • น่าดีใจค่ะ

ดีแล้วล่ะทำให้คนเรียนดีๆได้สนใจเรียนวิชาชีพครูมากขึ้น

 

  • สวัสดีครับ
  • ผมว่าท่าจะให้ดีและมีประสิทธิภาพ น่าจะมีการประเมินผลการสอนอยู่ตลอดตามช่วงเวลานะครับ
  • เพราะว่าบางคนได้บรรจุแล้วก็เช้าชามเย็นชาม
  • น่าสงสารประเทศชาติ ขอบพระคุณสำหรับข่าวที่มีประโยชน์สำหรับผมเป็นอย่างมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท