มูลนิธิเราจะเป็นคนดี " ประชุมครั้งที่ 1/2554 "


มูลนิธิเราจะเป็นคนดี

      วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 มูลนิธิเราจะเป็นคนดีซึ่งมีพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานมูลนิธิฯ ได้จัดประชุมกรรมการมูลนิธิฯที่บ้านย่านบางขุนนนท์ โดยมีกรรมการมูลนิธิฯที่เป็นตัวแทนโรงเรียนของรัฐ เช่น คุณหญิงศรีศิริ กฤษณจันทร์ , อ.สมชาย สาโรวาส ฯลฯ มาประชุมกันในเรื่องกิจกรรมที่ทางมูลนิธิฯทำไปแล้วและจะทำต่อไปในอนาคตเพื่อสังคมและประเทศชาติ หลังจากการประชุมได้มีการเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่มก่อนกลับ

 

 

หมายเลขบันทึก: 429019เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2011 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กิจกรรม“กระปุกบุญ”ครอบครัวออมบุญ  

ออมความดีใส่กระปุกถวายในหลวง 

โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย    

ผู้สนับสนุน  มูลนิธิเราจะเป็นคนดี

ประธานมูลนิธิ : พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวช

โครงการ 84 ล้านความดี สพฐ. เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ5 ธันวาคม 2554

วัตถุประสงค์     เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้ปกครองร่วมกับนักเรียนปฏิบัติกิจกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรมอย่างเป็นรูปธรรม จนเป็นวิถีชีวิตในการบำเพ็ญประโยชน์อย่างสม่ำเสมอ ทั้งต่อตนเอง ครอบครัว สังคม สถาบันการศึกษา พระพุทธศาสนา พระมหากษัตริย์ประเทศชาติและมีจิตอาสา   

ประโยชน์ที่ได้รับ   เป็นกิจกรรมที่สร้างค่านิยมและปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมในครอบครัว ทำให้สมาชิกในครอบครัวปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างซึ่งกันและกัน   เป็นผู้ที่มีความกตัญญูกตเวที ซื่อสัตย์สุจริต มีเมตตากรุณาและเอื้ออาทรต่อผู้อื่น  มีความขยันหมั่นเพียร  เสียสละ มีความรับผิดชอบต่อสังคม  รู้จักคิดวิเคราะห์  กล้าตัดสินใจบนพื้นฐานของเหตุผล สามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคมและทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างสร้างสรรค์

ผู้ร่วมกิจกรรม  นักเรียน  ผู้ปกครอง  ครู   ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่

วิธีดำเนินการ

1.เมื่อสมาชิกในครอบครัวได้ทำบุญทำกุศลหรือได้ช่วยเหลือเอื้อเฟื้อต่อผู้ใด  ให้เขียนใส่กระดาษ(ใบบุญ) โดยระบุรายการ/เรื่องที่ทำบุญ แล้วเก็บใส่ไว้ในกระปุกออมบุญ (อาจประดิษฐ์กระปุกออมบุญด้วยการรียูส(Reuse) จากกล่อง,กระป๋อง,ขวดพลาสติกหรือวัสดุเหลือใช้อื่นๆ)

2.ในวันครอบครัว/วันหยุด/วันที่สมาชิกในครอบครัวอยู่พร้อมหน้าให้ร่วมกัน นำใบบุญที่สะสมไว้ออกจากกระปุก“ทุบกระปุกบุญ”  และนำรายการ/เรื่องที่ทำบุญมาบันทึกลงในสมุดบัญชีออมบุญ(ทำขึ้นเองตามความเหมาะสม) 

3.สมาชิกในครอบครัวร่วมกันสะท้อนความรู้สึก ที่เกิดขึ้นจากการได้ทำบุญ/ทำความดีถวายในหลวง และผลที่ได้รับจากการที่สมาชิกในครอบครัวร่วมกันทำความดีในประเด็น

  • Ø ทำอะไร……        
  • Ø ทำแล้วรู้สึกอย่างไร……
  • Ø ใครได้ประโยชน์………..
  • Ø เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อตนเองอย่างไร……..

4.นำใบบุญ/รายการทำดีมาใส่ “กระปุกบุญ” ร่วมกับโรงเรียน ซึ่งจะรวบรวมความดีถวายในหลวงในวันที่ 5ธันวาคม 2554  และทำความดีต่อไป ทำจนเป็นวิถีชีวิตและเกิดสำนึกจิตสาธารณะในครอบครัว 

“ความดีทำง่าย  ทำได้ทุกวัน”

 ผู้เผยแพร่  จรรยา  ธนะนิมิตร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท