คลื่นลูกใหม่.....นักกีฬาหมอแคน


“ ถนนสายนี้...มี่ไว้สำหรับผู้ชนะ....ถนนสายนี้มีไว้สำหรับ...ผู้ไม่ยอมแพ้....ถนนสายนี้มีไว้สำหรับ....ผู้ที่มีเป้าหมาย...ถนนสายนี้ คือ ถนนกีฬา ”

คลื่นลูกใหม่.....นักกีฬาหมอแคน

 

                ปัจจุบันปีๆหนึ่งจะมีการแข่งขันมากมายหลายรายการ (ไม่นับรวมรอบคัดเลือก) เช่น กีฬาแห่งชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ  กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งประเทศไทย กีฬาวิทยาลัยพลศึกษา แห่งประเทศไทย  กีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย  กีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แห่งประเทศไทย กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย กีฬาสาธิตสามัคคี ฯลฯ   ความหลากหลายของการจัดการแข่งขันต่างๆเหล่านี้ขึ้นอยู่กับหน่วยงานองค์กรที่รับผิดชอบกีฬาโดยตรง เช่น การกีฬาแห่งประเทศไทย  กรมพลศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือสถานศึกษาต่างๆ

            “ ถนนสายนี้...มี่ไว้สำหรับผู้ชนะ....ถนนสายนี้มีไว้สำหรับ...ผู้ไม่ยอมแพ้....ถนนสายนี้มีไว้สำหรับ....ผู้ที่มีเป้าหมาย...ถนนสายนี้ คือ ถนนกีฬา ”

                หากมองเจาะลงไปลึกๆจะเห็นว่า เป็นการสนับสนุนพัฒนาศักยภาพนักกีฬาอย่างเป็นระบบ ซึ่งแต่ละชั้นจะพัฒนาตัวตนและศักยภาพของนักกีฬาในจังหวัดนั้นๆจนก้าวไปสู่การแข่งขันระดับประเทศและระดับชาติต่อไป คงไม่มีนักกีฬาคนไหนที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงไม่เคยผ่านรายการแข่งขันต่างๆที่กล่าวมา....นี่ยังไม่ได้กล่าวถึงรายการแข่งขันต่างๆของสมาคมกีฬาต่างๆที่จัดขึ้นมาอีกมากมายหลายรายการ

         ดังนั้น  ผลพวงจากการแข่งขัน คือ ความสำเร็จในการสร้างคลื่นลูกใหม่ในวงการกีฬาของทุกจังหวัด  คลื่นลูกใหม่....เมืองหมอแคน(ขอนแก่น)  จากการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 32 “เมืองเพชรเกมส์”  เขต 4 ขอนแก่น ได้อันดับ  7   11 ทอง  13 เงิน 37 ทองแดง (รวม 61)  หากมองกันในพื้นที่อีสานแล้วก็ยังพอยอมรับกันได้ว่า คลื่นลูกใหม่...เมืองหมอแคน ยังเป็นรอง 2 จังหวัด คือ เขต 3 ศรีสะเกษ อันดับ 4  22 ทอง 9 เงิน 13 ทองแดง (รวม 44)  และเขต 3  อุบลราชธานี 14 ทอง  19 เงิน 9 ทองแดง (รวม 42)  หวังว่าฝ่ายกีฬาต่างๆของสมาคมกีฬาขอนแก่น คงต้องเร่งสร้างและพัฒนาคลื่นลูกใหม่...เมืองหมอแคน กันต่อไป

 

 

คำสำคัญ (Tags): #sport
หมายเลขบันทึก: 428846เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2011 14:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:20 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท