~ คulดีeวnี่lป็uสุv ~


~ มๅกคuwัuผูก ก็มๅกlsื่OJผูกwัu ~

 

lป็uปกMิnี่คuส่วuมๅกจะกaัวกๅsไม่lxaืoใคs กaัวกๅsไม่มีใคs

ที่จริง .. และความจริง .. การที่เรามีโอกาสได้อยู่คนเดียว .. ดียิ่งกว่าดี

~ คulsๅควswึ่JMัวloJ .. ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ~

เพราะ .. ความจริงทีทุกคนหนีไม่พ้นคือ .. ไม่มีใครอยู่กับเราได้ตลอดไป

! จะช้า จะเร็ว .. เราก็ต้องอยู่โดยไม่มีใครอยู่ดี !

เพราะ .. ในวันที่เรามา .. เราก็มาของเราเพียงคนเดียว ..

และ   .. ในวันที่เราไป .. เราก็ไปของเราเพียงคนเดียว ..

~ มๅกคunี่lsๅsัก มๅกคนnี่sักlsๅ .. ก็มๅกภๅsะnๅ๋Jใจ ~

~ มๅกคuwัuผูก ก็มๅกlsื่oJnี่ผูกwัu ~

ความผูกพันมักจะทำให้เราเอาใจเอาตัวไปผูกไปมัดไว้กับสิ่งนั้นคนนั้น รู้ตัวมั่ง ไม่รู้ตัวมั่ง

ส่วนมาก ก็ยิ้มได้เพราะคนอื่น หรือ คนอื่นๆทำให้ยิ้มได้

 

ส่วนมาก ก็โกรธเพราะคนอื่น หรือ คนอื่นๆทำให้โกรธได้

ส่วนมาก ก็ร้องไห้เสียใจเพราะคนอื่น หรือ คนอื่นๆทำให้เสียใจจะเป็นจะตายได้

!! ก็เพราะ เราเอาใจเรา ตัวเรา ไปผูก ไปพัน กับคนที่เรารัก กับคนที่รักเรา มากบ้างน้อยบ้างต่างกันไปตามแต่ละคนจะเป็น !!

ก็แปลก ที่ส่วนมากไม่เคยยิ้มได้เพราะตัวเอง

ก็แปลก ที่ส่วนมากไม่เคยโกรธเพราะตัวเอง

ก็แปลก ที่ส่วนมากไม่เคยเสียใจร้องไห้เพราะตัวเอง

~ lxMุมักจะมๅจๅกคuoื่นnั้งสิ้u ~

!!!  llaะก็มักจะwูดปaoUใจMัวlOJว่ๅ .. lsๅืnำMัวlsๅlOJ .. !!!

ทั้งที่ความจริงลึกสุดก้นบึ้งใจ ก็คิดว่าที่เราเป็นแบบนี้เพราะคนอื่น คนอื่นทำ คนนั้นทำ คนนี้ทำ คนโน้นทำ

ทุกครั้งที่ยิ้ม โกรธ เสียใจ และอีกหลากหลายที่เกิดกับตัวเรา

ลองมองที่ตัวเองก่อน ว่าทำไมเราถึงเป็นแบบนั้น .. หาเหตุที่ตัวเองเป็นให้เจอ ให้ได้ อย่ามองไปที่คนอื่น อย่าไปหาเหตุที่เราเป็นที่คนอื่น ..

~ nำllUUuี้ได้lมื่oไxs่ sู้จักMัวlOJ ค้uwUMัวlOJได้lมื่Oไxs่ .. lมื่Ouั้นwUสุv !

สุขได้โดยไม่ต้องมีใครรัก สุขได้โดยไม่ต้องรักใคร

สุขได้โดยที่ไม่มีใครเหลือ สุขได้โดยไม่เหลือแม้ใครสักคน

สุขที่สุดที่ควรพบ ก็คือ สุขที่อยู่ได้ สุขได้ แม้ไม่มีใครlxaืOอยู่เลย ..  

 

                           

หมายเลขบันทึก: 428174เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2011 15:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เมื่อวานเข้ามาอ่านแล้วนะ แต่ไม่ได้คอมเมนท์เพราะไม่รู้จะพิมอะไรลงไปดี....ลองทดลองดูว่า การอยู่คนเดียวจะเป็นยังไงบ้าง จะอยู่ได้ไหม....

 

ก็ดีนะค่ะ การได้อยู่คนเดียว ทำให้รู้จักตัวเองมากขึ้น ได้ตามใจตัวเอง ต้องการจะทำอะไรก็ทำ อยากได้อะไรก็ได้ ได้ทำอะไรให้เพื่อตัวเองดูบ้าง ได้มีเวลาให้กับตัวเอง ได้ดูแลตัวเอง พร้อมที่จะก้าวต่อไปในวันพรุ่งนี้   ได้อยู่กับตัวเอง เรื่องของตัวเอง เรื่องอะไรที่ทำให้ตัวเองไม่สบายใจแก้ไขได้ด้วยตัวเอง เมื่อแก้ไขได้ ตัวเองก็สบายใจขึ้น ได้ตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่ต้องลังเล เพราะไม่มีเหตุผลของคนอื่น มาช่วยตัดสินใจ ฯลฯ มันก็ดีอย่างนี้ นี่เอง ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท