เชิญฟังปาฐกถาอุทัย ดุลยเกษม ครั้งที่ ๙ 'จิตอาสาพัฒนาชีวิต' โดย สุชน แซ่เฮง


                        Large_druthaiandstudents

                       

บรรยายภาพ : ดร.อุทัย ดุลยเกษม (เสื้อสีม่วงแดง ยืนกลาง) และคณะศิษย์ปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ในการแสดงปาฐกถาอุทัย ดุลยเกษม ครั้งที่ ๗ ปี ๒๕๕๒ โดย คุณชุติมา สายแสงจันทร์ จากองค์กรพัฒนาเอกชน (เสื้อยืดสีดำ ยืนข้าง ดร.อุทัย ดุลยเกษม) เรื่อง ศิลปะกับชีวิต : ประสบการณ์การใช้กระบวนการศิลปะเพื่อเยียวยาเด็กติดเชื้อเอชไอวี ณ ห้องประชุมและห้องสังคีตศาลา สำนักงานธนาคารกรุงเทพ สาขาหัวลำโพง

                  ชวนเชิญผู้สนใจทุกท่าน ไปหาแรงบันดาลใจและเติมไฟให้ชีวิตด้วยกัน      

ด้วยคณะศิษย์ของ ดร.อุทัย ดุลยเกษม ได้กำหนดจัดงานปาฐกถาอุทัยดุลยเกษม ครั้งที่ ๙ ขึ้น ในวันอาทิตย์ ที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๑๓.๓๐ น. ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏ วไลยอลงกรณ์ฯ ศูนย์กรุงเทพมหานคร (ซอยเพชรบุรี ๕ ถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร) ในหัวข้อเรื่อง "จิตอาสาพัฒนาชีวิต" โดย สุชน แซ่เฮง

                                                          กำหนดการ      

                               ๑๒.๓๐ - ๑๓.๒๐       ลงทะเบียน
                               ๑๓.๓๐ - ๑๓.๓๕      บรรเลงดนตรีไทย โดย อาจารย์สุรินทร์ กิจนิตย์ชีว์ และคณะ
                               ๑๓.๓๕ - ๑๓.๔๕      การแสดง ฟ้อนอวยพร  โดย ลูกศิษย์สาขาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา
                               ๑๓.๕๐ - ๑๓.๕๕      กล่าวต้อนรับ โดย ผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยลงกรณ์ฯ
                               ๑๓.๕๕ - ๑๕.๑๐      ปาฐกถา จิตอาสาพัฒนาชีวิต
                                                            โดย สุชน แซ่เฮง
                               ๑๕.๑๐ - ๑๕.๒๕      การแสดงชุด ลิเกฮูลู
                                                            โดย นักศึกษมหาวิทยาลัยราชภัฎวไลลงกรณ์ฯ
                               ๑๕.๒๕ - ๑๕.๔๐      ปัจฉิมกถา โดย ดร.อุทัย ดุลยเกษม
                                            ๑๕.๕๐      ปิดงาน

จึงใคร่ขอเรียนเชิญท่าน ผู้ที่เคารพนับถือ และผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังการปาฐกถาครั้งนี้ รวมทั้งขอความกรุณาในการแจ้งข่าวสารถึงศิษย์ของอาจารย์ ดร.อุทัย ดุลยเกษม ทุกสำนักทุกรุ่นเพื่อเรียนเชิญเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

หมายเลขบันทึก: 427540เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2011 14:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เรียนท่านอ. วิรัตน์ค่ะ

มาติดตามอ่านบันทึกด้วยระลึกถึงค่ะ ชีวิต ศิลปะ การใช้ชีวิตต้องเป็นไปอย่างมีศิลป์ใช่ไหมคะ 

ช่วงเวลาที่ห่างหายไปด้วยภารกิจการงานบนเขา เวลาได้ชมรายการวาดภาพตามกูรู มีหลายๆตอนเป็นฉากวาดทิวทัศน์เทือกเขา สะพานไม้ สายน้ำ ชมไปแล้วก็ระลึกถึงท่านอาจารย์วิรัตน์ เซียนศิลป์ในใจหนูมากๆ ค่ะ

บันทึกนี้ ลิเกฮูลู น่าสนใจจัง เพชรบุรีซ. ๕ สถานที่จัดยิ่งหวนให้คิดถึง  เส้นทางเดินเท้าผ่านสถานีรถไฟ เข้าหลังโรงเรียนเก่าด้วย ขอบพระคุณนะคะ 

นั่นสิ สังเกตอยู่เหมือนกันว่าคุณ poo หายไปเป็นครู่นะครับ แต่ก็นึกอยู่ละครับว่าคงชีพจรลงเท้าให้ต้องสัญจรไปที่ไหนสักแห่งเป็นแน่ หากจัดโปรแกรมในชีวิตได้ในช่วงงานก็อย่าลืมแวะไปแอ่วและเสวนากันในวันปาฐกถานะครับ

อาจารย์ครับ...เจอกันที่วันงานนะครับ

            ส่วนหนังสือปาฐกถาครั้งที่ 8 เรื่อง การปฏิรูปการเรียนรู้เพื่อเสริมพลังชุมชน โดยอาจารย์วิเชียร ไชยบัง ผมใช้รูปที่ขออนุญาตอาจารย์มาทำเป็นปกหน้าด้วยนะครับ...

ขอบคุณมากครับผม...

ด้วยความยินดีครับ
เจอกันวันงานครับ

ประมวลภาพการปาฐกถาอุทัย ดุลยเกษม ครั้งที่ ๙
หัวข้อ จิตอาสาพัฒนาชีวิต โดย สุชน แซ่เฮง มูลนิธิพุทธฉือจี้ ไต้หวัน
๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลลงกรณ์ ศูนย์กรุงเทพฯ
ถนนเพชรบุรี ซอย ๕

                        

                        

ผู้ฟังเป็นกลุ่มนักศึกษา อาจารย์ และนักวิชาการจากหลายมหาวิทยาลัย ที่เป็นลูกศิษย์ของท่านอาจารย์ ดร.อุทัย ดุลยเกษม รวมทั้งผู้ทำงานวิชาการในแนวขับเคลื่อนสังคมโดยเฉพาะมุ่งสู่ทางเลือกใหม่ๆของสังคม ที่งานวิชาการและบทบาทของผู้นำทางวิชาการรุ่นใหม่ควรมุ่งเป็นแรงเสริมให้มีกำลังเป็นโอกาสและเคลื่อนไหวสังคมให้เกิดกระแสทางเลือกของการพัฒนาในกระบวนทัศน์ใหม่ๆ

                        

                        

นักศึกษาร่วมเตรียมการแสดงเป็นอาจาริยบูชาและน้อมคารวะแด่ ดร.อุทัย ดุลยเกษม รวมทั้งนักศึกษาไทยมุสลิมจากโครงการพัฒนาการศึกษาเพื่อภาคใต้ ก็ได้ร่วมแสดงดิเกฮูลู มอบคารวะแด่อาจารย์ในฐานะที่เคยอยู่อาศัยกับครอบครัวชาวไทยมุสลิมเมื่อครั้งเป็นนักศึกษา

                        

อาจารย์ณัฐพัชร์ ทองคำ Freelance คุณปรีชา ก้อนทอง ศูนย์เบิกฟ้าธรรมาศรม สุพรรณบุรี ครูสุรินทร์ กิจนิตย์ชีว์ กรรมการบริหาร กองทุน สสส.และคนดีศรีสังคม และจตุพร วิศิษโชติอังกูร นักศึกษาปริญญาเอกสาขาประชากรศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล

                        

ครูสุรินทร์ กิจนิตย์ชีว์ และคุณปรีชา นายก อบต.บางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นชาวบ้านร่วมชุมชนกับครูสุรินทร์และเป็นมหาบัณฑิต ลูกศิษย์อาจารย์ ดร.อุทัย ดุลยเกษม จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีพิทยาลงกรณ์ มาร่วมงานทุกปีพร้อมกับร่วมสะท้อนทรรศนะทางสังคม ร้องเพลงมอบให้แก่ผู้ฟังและมอบเป็นกำลังใจแก่คุณสุชน แซ่เฮง ผู้แสดงปาฐกถาปีนี้จากมูลนิธิพุทธฉือจี้

                        

คุณสุชน แซ่เฮง จากมูลนิธิพุทธฉือจี้ ให้เกียรติรับเชิญแสดงปาฐกถาครั้งที่ ๙ ในปีนี้ หัวข้อ จิตอาสาพัฒนาชีวิต ได้ถ่ายทอดบทบาทการดำเนินงานแบบจิตอาสาในประเทศต่างๆทั่วโลกของชาวฉือจี้

                       

ดร.อุทัย ดุลยเกษม ร่วมกล่าวสะท้อนทรรศนะต่อการแสดงปาฐกถา แสดงความขอบคุณ และมอบของที่ระลึกแก่สุชน แซ่เฮง จากมูลนิธิพุทธฉือจี้ ผู้แสดงปาฐกถา

                       

อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลลงกรณ์ เป็นเจ้าภาพต้อนรับ ร่วมเปิดงานและร่วมรับฟังตลอดรายการ มอบของที่ระลึกแก่ ดร.อุทัย ดุลยเกษม

                       

เจ้ากรม กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ทหาร กองทัพบก ร่วมแสดงคารวะ ดร.อุทัย ดุลยเกษม และรับเป็นเจ้าภาพครั้งที่ ๑๐ ในปีหน้า ๒๕๕๕.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท