นำนักเรียนไปทัศนศึกษาที่จังหวัดนครราชสีมา


นำนักเรียนไปทัศนศึกษาที่จังหวัดนครราชสีมา

ความสำคัญและความเป็นมา

จากแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 ( พ.ศ. 2550 – 2554) ได้ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นในการปรับเปลี่ยนจุดเน้นในการพัฒนาคุณภาพคนในสังคมไทยให้ มีคุณธรรม และมีความรอบรู้อย่างเท่าทัน  ให้มีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย สติปัญญา  อารมณ์ และศีลธรรม สามารถก้าวทันการเปลี่ยนแปลงเพื่อนำไปสู่สังคมฐานความรู้ได้อย่างมั่นคง  แนวการพัฒนาคนดังกล่าวมุ่งเตรียมเด็กและเยาวชนให้มีพื้นฐานจิตใจที่ดีงาม มีจิตสาธารณะ  พร้อมทั้งมีสมรรถนะ ทักษะและความรู้พื้นฐานที่จำเป็นในการดำรงชีวิต อันจะส่งผลต่อการพัฒนาประเทศแบบยั่งยืน  

จากมติคณะรัฐมนตรีที่เห็นชอบให้จัดสรรงบประมาณสนับสนุนด้านการศึกษาในส่วนของ  ค่าเล่าเรียน  ค่าหนังสือเรียน  ค่าเครื่องแบบเรียน  และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน  ตามแผนงานเสริมสร้างรายได้  พัฒนาคุณภาพชีวิตและความมั่นคงด้านสังคม  โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  15  ปี

                ดังนั้น คณะครูผู้สอนในระดับช่วงชั้นที่ 1-2  และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง จึงได้ทำโครงการการนำนักเรียนไปทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้อุทยานปราสาทหินพิมาย พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติพิมาย วัดป่าหลักร้อยในจังหวัดนคราชสีมา  ในวันที่  17 เดือน กันยายน  พ.ศ. 2554  เพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์จากการจัดกิจกรรมและสามารถนำไปปรับปรุงพัฒนาใช้ในชีวิตประจำวัน สอดคล้องกับหลักการและจุดมุ่งหมายของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 (ฉบับปรับปรุง  พุทธศักราช 2551 ) นักเรียนจะได้มีสมรรถนะตามที่หลักสูตรกำหนด

นำนักเรียนไปทัศนศึกษาที่นครราชสีมาครับ






โรงเรียนบ้านหนองบัวตาคง จัดโครงการทัศนศึกษา ปีการศึกษา๒๕๕๓ เมื่อวันที่ ๑๗ ก.พ. ๕๔ ณ อุทยานปราสาทหินพิมาย พิพิธภัณฑ์แห่งชาติพิมาย อุทยานแหล่งเรียนรู้วัดป่า
หมายเลขบันทึก: 427441เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2011 20:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 16:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท