การเล่าเรียนของนักกีฬา


โดยบังเอิญช่วงเย็นวันพุธ ที่ ๙ ก.พ.๒๕๕๔ มีโอกาสพบรอง ผอ.รร.สตรีศรีน่านฝ่ายวิชาการ ได้สนทนากับท่านทำให้ทราบว่า การเล่าเรียนของนักกีฬาท่านห่วงใยเพราะเด็กนักเรียนที่เป็นนักกีฬา แม้ว่าจะสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดและโรงเรียน รวมทั้งเป็นเกียรติประวัติของเขาแล้ว เขาจำเป็นต้องทำหน้าที่คือการเรียนหนังสือ  มีอยู่ ๑ รายที่ติดตามตัวอยู่ดู ๆ จะได้รับความร่วมมือน้อย

ไหน ๆ ก็ไหน ๆ จึงอาสาประสานงานให้ฝ่ายกีฬาเรือพาย ผู้ปกครองและนักเรียนรายที่กล่าวถึง เป็นที่เข้าใจตรงกัน พูดกันเล่น ๆ ไปว่า โปรโมชั่นแบบนี้มีไม่บ่อยนัก  การประสานงานกว่า ๑๐ ทิศไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย เพราะได้เห็นความมีใจต่อกันของหลายภาคส่วน  ที่สำคัญทำให้ได้รับรู้ถึงอุปสรรคของนักเรียนและผู้ปกครองที่เขายอมรับความจริงว่า สื่อสารในครอบครัวน้อยเกินไป

การเล่าเรียนของนักกีฬาสำคัญ  เพราะการเรียนเป็นพื้นฐานที่จะทำในหลายด้านในชีวิตของนักกีฬา  การเรียนทำให้คนรู้จักคิด  ที่สำคัญมีวินัย และได้สังคมทุกระดับ  นักเรียนและนักกีฬาดูเหมือนโชคดีที่ได้รับประสบการณ์แปลกแตกต่างออกไป  แต่พวกเขาจำเป็นต้องรู้จักแบ่งเวลา และจัดการชีวิตตนเองให้ได้ ไม่ใช่นั้นจะเป็นภาระของครอบครัว สังคม ประเทศชาติ จนถึงวันนี้ในรายที่กล่าวถึงก่อยังลุ้น ๆ กันอยู่ เพราะเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของนักกีฬาที่จะต้องทำงานส่งครูประจำวิชาตามกฎ ระเบียบที่ได้กำหนดไว้

 

หมายเลขบันทึก: 426855เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2011 07:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท