พุดตานกถา หัวข้อที่ 66


พุดตานกถา หัวข้อที่ 66

พุดตานกถา หัวข้อที่ 66

คนที่ติเรานั้น อาจเป็นมิตร

คนที่ป้อยอเรานั้น อาจเป็นศัตรู

การขัดสีของตะไบ ทำให้พระพุทธรูปสวยงาม

คำจริงใจระคายหู

คำปลิ้นปล้อนฟังไพเราะ

คนที่หวังดีแก่เราที่สุด อาจพูดไม่ไพเราะ

อย่าทำลายตนเองด้วยการเอาใจหู

หนีอย่างอื่นยังพอพ้นบ้าง

หนีความจริง หนีไม่พ้น

จะดีได้ด้วยการฝืนใจตัวเอง

ทำอะไรตามสันดานเดิม จะสร้างปัญหาในภายหน้า

อยากเป็นคนดี ต้องแก้ไข ไม่ใช่แก้ตัว

ที่มา: หนังสือพุทธมงคลอานิสงส์

หมายเลขบันทึก: 426643เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2011 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท