สมสุข สุขใจ: สุขใจ ขัดเบา มีหนองคล้ายน้ำนม เป็นอะไรกันแน่ ตอนที่สาม


นอกจากจะเสี่ยงต่อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์แล้ว ยังเสี่ยงต่อการติดเอดส์ด้วย

ตอนที่

ความเดิมจากตอนที่แล้ว

หลังจากไม่ได้เจอหน้ากันหลายวัน  สมสุขไปทำธุระที่ท่าพระจันทร์เห็นสุขใจกำลังเดินมาจากท่าน้ำ และสังเกตว่าท่าเดินสุขใจ เหมือนมีอะไรผิดปกติ สรุปว่าสุขใจเป็นโรคหนองในแท้และเพิ่งไปรับการรักษาโดยการฉีดยา สุขใจก็เ่ล่าให้สมสุขฟังเรื่องตื่นเต้น (อีกเช่นเคย)

สมสุข "สรุปแล้วเรื่องตื่นเต้นที่ว่า เป็นอะไรละ"

สุขใจ "หมอสุขเล่าให้ฟังพร้อมทั้งบอกว่า เรื่องที่เป็นเกี่ยวข้องกับการมีพฤติกรรมที่เสี่ยง คือนอกจากจะเสี่ยงต่อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์แล้ว ยังเสี่ยงต่อการติดเอดส์ด้วย"

สมสุข "ฮ้า... เออจริงแฮะ แล้วเรื่องอะไรที่ทำให้ตื่นเต้นล่ะ"

สุขใจ "หมอสุขเล่าให้ฟังว่าโรคหนองในแท้ในสตรีนั้นมีเพียงหนึ่งในสามเท่านั้นที่มีอาการ และยังบอกอีกว่า ยังมีเรื่อง... ความเสี่ยงต่อการติดเอดส์นั้นมีโอกาสเป็นได้ และแนะนำว่าให้ตรวจเลือดเพื่อหาว่าเป็นเอดส์หรือไม่  แต่ไม่ใช่เจาะได้เลยทีเดียว คือหมอสุขได้ให้คำแนะนำก่อนตรวจเลือด ประมาณว่าให้เข้าใจก่อนเจาะ ไม่ใช่อยากเจาะก็เจาะได้  อย่างไรก็ตามถ้าเจาะครั้งนี้แล้วให้ผลลบคือไม่ติดเอดส์ ก็ยังไม่ปลอดภัยทีเดียว เพราะอาจเป็นช่วงที่ยังเจาะเลือดแล้วยังไม่รู้ หรือที่เรียกว่าวินโดว์พีเรียด ให้ติดตามอีกและเจาะเลือดอีกครั้ง สามเดือนข้างหน้า  นี่ยังมีของแถมอีกนะ คือให้เจาะเลือดเพื่อตรวจหาซิฟิลิสด้วย โอเพื่อนงานนี้ เจาะเลือดทูอินวัน เลยทีเดียว"

สมสุข "โอ้โฮ... เออจริงแฮะ คงจะเจาะเลือดซะพรุนไปเลย"

สุขใจ "ใช่... เจาะเลือดก็ไม่เท่าไหร่นะ ที่สำคัญคือ ต้องรอให้แน่ใจ ใช้เวลาอีกตั้งสามเดือน คงต้องเป็นทุกข์อยู่ในช่วงนั้น เออ... เพื่อนมีอะไรแนะนำไหมช่วงที่รอนี้"

สมสุข "เออ... นี่ตั้งใจจะไปวัดพระแก้วพอดี เพื่อไปกราบพระแก้วมรกตกันไหมล่ะ พอดีเสร็จงานพอดี"

สุขใจ "ก็ดีเหมือนกันนะ เอ้าไปด้วยคน เออ... เพื่อนจ่ายค่าข้าวให้ด้วยนะ"

สมสุข "เออ... เอ้าได้เลย นิดหน่อยเอง ถือว่าเลี้ยงปลอบใจก็แล้วกันนะ  แต่นี่เล่าให้ฟังได้ไหมละ ว่าทำไ่งมาไงถึงเป็นโรคนี้ได้ล่ะ"

สุขใจ "พูดแล้วเขินนะ แต่อย่าเล่าไปละ พอดีคืนก่อนโน้นนะ นึกสนุกก็เลย ไปฟังเพลงร้องเพลงประมาณนี้ ก็มีคนมาร้องด้วย พอดีมีสุรามาร่วมผสมโรงด้วย... ก็เลยเถิดไปมีเพศสัมพันธ์เข้า ก็ว่ายืดอกพกถุงแล้วนะ แต่เจ้ากรรมถุงนะเก่าไปหน่อย ถุงยางอนามัยเลยฉีกขาด ตอนแรกก็คิดว่าไม่มีอะไร  เข็ดอีกแล้วกับของเก่า... เอ้าเราไปวัดกันเถอะ"

 ขอให้มีความสุขกันทุกๆ ท่านนะครับ อยู่อย่างปลอดภัยกันทุกคน

หมอสุข

 

 

หมายเลขบันทึก: 426593เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2011 20:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ธันวาคม 2014 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

มาติดตามตอนสามค่ะ

ความประมาทเป็นเหตุและถือเรื่องเพศสัมพันธ์เป็นใหญ่  จะทำอย่างไรให้คนรู้จักยับยั้งชั่งใจ  และเข้าใจว่าการหาความสุขที่ถาวรมีมากมายนะคะ

ขอบพระคุณพี่คิมที่แวะเวียนมาตามอ่าน

  • คงพอจะได้วัตถุดิบไปสอนเด็กๆ ต่อนะครับ
  • รอลุ้นต่อว่า สุขใจ จะได้โรคอะไรมาอีก

หมอสุข

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท