ตะคริวจ้า.....เจ็บเกินทน


         สวัสดีค่ะ .....ห่างหายจากการลงบล็อกไปนาน อาจจะเป็นเพราะภาระงานที่ท่วมหัว เหนื่อยด้วย เพราะตอนนี้มีสมาชิกใหม่กำลังเติบโตในท้องได้ 7 เดือนแล้ว กำลังเหนื่อยเลยค่ะ เรียน ฝึกสอน ทำงาน สุดยอดจะบรรยาย คิดว่าการท้องไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเยอะเพราะไม่เคยแพ้ท้อง แต่ตอนนี้เริ่มเจอปัญหาแล้วค่ะ เป็นตะคริวทุกตอนเช้า ร้องไห้ทุกวัน มันเจ็บมาก ชาไปทั้งขา อาการเบื้องต้นคือขาดแคลเซียม หมอแนะนำให้กินนม ก็ซื้อมากิน ประเด็นคือกินนมแล้วท้องเสีย ซื้อปลาเล็กปลาน้อยมากินไม่รู้ว่าจะได้ผลมากน้อยขนาดไหน เค้าใจว่าทำไมคนท้องมักชอบปวดหลังตอนนี้เหมือนคนแก่ไปแล้ว ลุกขึ้นก็ “โอ๊ย” จะนั่งก็“โอ๊ย” สุดยอดจริงๆ เค้าใจคนเป็นแม่แล้วค่ะ ....

 

 

คำสำคัญ (Tags): #อาการคนท้อง
หมายเลขบันทึก: 426534เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2011 16:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 09:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แหม ถูกใจจี๊ดเลย ปีกลายตื่นตอนเช้าอากาศเย็นๆ จะเป็นตะคริวบ่อยมาก

ตอนหลังไม่รู้จะแก้อย่างไร จึงหาผลไม้ทานบ่อยขึ้นๆ

ตอนนี้ดีขึ้นมาก นานๆ เป็นทีครับผม

สวัสดีค่ะ

ถ้าเป็นตะคริวลองทดลองดดูนะคะ ถ้าเป็นที่น่อง  ให้พยายามฝืนยก(กระดก)นิ้งแม่โป้งและนิ้วชี้ของขา ให้ตั้งฉากขึ้นมาให้มากที่สุดฝืนเอาไว้เช่นนั้นสักครู่ (ห้ามใช้มือจับนิ้ว แต่ให้ใช้แรงจากขานั้นเป็นตัวยก) อาการเกร็งที่เป็นตะคริวจะค่อยๆลดลง ในขณะเดียวพร้อมกันนั้น ถ้าทำได้ให้ใช้ฝ่ามือที่อุ่นๆถูไปที่น่องตรงลูกคะคริวถูขึ้นลงอย่างเร็วๆ หายแล้วถูต่อสักครู่ ลองดูนะคะ เท่าที่บอกหลายสิบคนจนจำไม่ได้ เจอกันก็บอกว่า work ค่ะ meepole เองสมัยที่อยู่ตปท.อากาศหนาวมาก บางทีนั่งแค่เปลี่ยนท่านั่งก็เป็นขึ้นมา และก็ใช้วิธีนี้ตลอด หายไปเลย

ได้ผลอย่างไรกับคนท้องบอกด้วยนะคะ จะได้รู้ว่าใช้ในกรณีนี้ได้หรือไม่เป็นวิทยาทานแก่ผู้อื่นต่อไปค่ะ

ขอให้หายนะคะ

       ขอบคุณมากๆ ค่ะ สำหรับคำแนะนำและคอมเม้นต์ของทั้ง2 ท่านนะค่ะ จะนำไปลองปฏิบัติค่ะ  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท