จากการสัมภาษณ์ความคิดเห็นของเพื่อนต่อเรื่องปัญหาทางเพศ (เพศหญิง เพศชาย)


สะท้อนคิดจากการสัมภาษณ์เพื่อน

เรื่อง ปัญหาทางเพศของวัยรุ่น (ปัญหาการขายบริการทางเพศ)

เพื่อน : ผู้หญิง  มีความคิดเห็นกับเรื่อง ปัญหาการขายบริการทางเพศของวัยรุ่น  ดังนี้

               ตอนพูดคุยกันเกี่ยวกับปัญหานี้แรกๆ เพื่อนทำหน้าตกใจและไม่ค่อยเชื่อเท่าไร ว่าวัยรุ่นสมัยนี้ ไม่ว่าจะเป็น นักเรียน นักศึกษา จะกล้าขายตัว เพื่อนดิฉันบอกว่า เป็นไปได้เหรอ ที่วัยรุ่นจะใจกล้าทำแบบนี้ แต่สมันนี้อะไรๆก็เปลี่ยนแปลงไป sex ไม่ใช่เรื่องต้องห้ามอีกต่อไปในสมัยนี้และต่อไปข้างหน้า จะกลายเป็นว่าsexเป็นเรื่องง่ายๆเมื่อไรก็ได้ แต่ผู้ใหญ่ยังจะพยายามปิดกั้นพวกวัยรุ่นไม่ให้รู้จักป้องกันเรื่องนี้ เพราะสังคมไทยไม่เหมือนสังคมต่างประเทศ แล้วเรื่องที่ผู้หญิง ผู้ชายขายตัว หรือขายบริการทางเพศก็เป็นเรื่องที่เพื่อนคนนี้รับไม่ได้

 

เพื่อน : ผู้ชาย  มีความคิดเห็นกับเรื่อง ปัญหาการขายบริการทางเพศของวัยรุ่น ดังนี้

            เพื่อนบอกว่า การขายบริการทางเพศเป็นเรื่องธรรมดาที่ได้ยินมานานแล้ว ไม่ค่อยได้สนใจถึงปัญหานี้ เพราะห่างไกลตนเอง ตนเองไม่คิดที่จะไปซื้อบริการ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ผิดอย่างมากเป็นเรื่องที่ผู้ชายอย่างเขาจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวเด็ดขาด เพราะเขารู้สึกรังเกียผู้ที่ขายบริการทางเพศและไม่คิดที่จะเอาผู้ขายบริการทางเพศมาเป็นแฟนหรือแต่งงานด้วย  เขาบอกว่าคบเผื่อเลือก คบแบบสนุกสนานไปวันๆ โดยไม่คิดจริงจัง กับคนที่เป็นกิ๊ก และสุดท้ายเขาบอกว่าถ้าจะหาผู้หญิงสักคนมาเป็นแม่ของลูกเขาจะหา ผู้หญิงที่มีคุณค่าในตัวเอง ไม่มั่ว หรือไม่ผ่านผู้ชายมาเยอะ และที่สำคัญคือไม่เจ้าชู้ รักเขาคนเดียว.

คำสำคัญ (Tags): #Gender and Sex
หมายเลขบันทึก: 426439เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2011 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

การขายบริการทางเพศในปัจจุบันมีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสาเหตุหลายๆอย่าง ดิฉันคิดว่าส่วนใหญ่เกิดจากการใช้เงินเกินตัวของวัยรุ่น ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ทำให้เกิดการขายบริการทางเพศกันมากขึ้น โดยไม่นึกถึงศักดิ์ศรีและคุณค่าของตัวเอง ซึ่งในความคิดเห็นของดิฉันดิฉันไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง และเห็นว่าการขายบริการทางเพศเป็นสิ่งที่ไม่ควรยอมรับในสังคมค่ะ

ดิฉันไม่เห็นด้วยกับการขายบริการ เพราะทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย

แน่นอน หากมีการขาย/ซื้อบริการทางเพศ ปัญหาตามมาเยอะมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท