ช็อกโกแลตกับความรัก


ช็อกโกแลตแท้มักมีรสขม ยิ่งขมมากยิ่งเป็นของแท้

 

        ช็อกโกแลตไม่ได้มีแต่รสหวานเพียงอย่างเดียว แต่มีรสขมด้วย

ช็อกโกแลตแท้มักมีรสขม ยิ่งขมมากยิ่งเป็นของแท้

ถ้าชอบกินช็อกโกแลต ก็ต้องชอบรสขมของมันด้วย

ความรักก็เช่นกัน รักแท้มีทั้งสุขและทุกข์

เราต้องอยู่กับมันให้ได้ ถ้าเราอยากมีรักแท้

 

        ช็อกโกแลตเมื่อเราหยิบมันใส่ปาก รสหวาน ขม จะซึมซาบอยู่ในปากของเรา

จนกว่าเราจะเคี้ยว หรือปล่อยให้มันละลายไปเอง

เมื่อมันละลายในปากเราหมดแล้ว

ความหวานและขมยังตรึงตราอยู่ภายในปากเรา

เพียงไม่นาน รสชาติของมันก็จะจางลง

เราอาจจะอยากได้ช็อกโกแลตก้อนใหม่อีกก้อน ...อีกก้อน ...อีกก้อน

ความรักก็เช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 426241เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2011 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2012 07:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาชม

เห็นคมในมุมคิดนี้เกี่ยวกับความรักนะครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท