ต้นไม้มงคล "สาริกาลิ้นทอง" พร้อมบทบริกรรมพระคาถา มีแล้วรวย สบายใจ...ดีครับ


[email protected] โทร.๐-๘๒๔๙-๑๙๓๕-๙

ต้นไม้มงคล"สาริกาลิ้นทอง" หลายปีก่อนผมได้ใช้เวลาส่วนหนึ่งไปกับการปลูกต้นไม้ ผมตั้งใจว่า จะปลูกต้นไม้ หนึ่งต้นทุกวัน ก็ดีครับ ผมทำได้ตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ และอีกหนึ่งไม้มงคลที่ผมขอแนะนำในวันนี้คือ "ต้นสาริกาลิ้นทอง" เป็นต้นไม้มงคล ปลูกง่าย ขยายพันธ์ุเพียงใช้การปักชำลงดิน ต้องการน้ำน้อย ชอบแสงแดดร่ำไร ลักษณะใบสั้นกลมเขียวเป็นมันใต้ใบเหลืองเข้มเหมือนสีทอง ไม่มีดอก แต่มีลูกดก เป็นพุ่มเตี้ย เลี้ยงง่ายมากเหมาะเป็นไม้กระถาง เหมาะสำหรับเป็นของขวัญในโอกาสสำคัญ ๆ เพราะชื่อเป็นมงคล ผู้รับจึงมีความยินดี นิยมปลูกตามร้านค้า บริษัท หน้าบ้านเชื่อกันว่าเป็นมหานิยม สมกับชื่อสาริกาลิ้นทอง ไม้เนื้ออ่อนนำไปแกะสลักเป็นรูปนกสาริกาไว้บูชาเชื่อกันว่าทำมาค้าขายขึ้น

พระคาถาสาริกาลิ้นทอง

ตั้งบท นโม ๓ จบ

พุทธา อะเนนา มะลิยา สุสังคะเยมิ

พุทธา อิริมะลิยา สุสังคะเยมิ

พุทธา อิริปะโย เคมะคุณนะ ปักเขสะเมมะมิ

อุนาโลมา ปันนะ วิชายะเต.

หมายเลขบันทึก: 426235เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2011 08:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2012 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ดีมากมากมาก

รัญชน์ชิดาถรณ์ มโนสาร

ขอบคุณมาก

ต้นนี้คือต้นไทรไข่มุกค่ะ ไม่ใช่ต้นว่านสาลิกาลิ้นทองค่ะ คุณโดนหลอกแล้วค่ะ (ดิฉันก็เคยซื้อต้นไทรไข่มุกเพราะโดนคนขายหลอกมาว่าเป็น ต้นสาลิกาลิ้นทองค่ะ ปัจจุบันขายต่อให้คนอื่นไปแล้วค่ะ) เลยไปหาซื้อหน่อว่านมาปลูกเองค่ะ นี่คือต้นว่านสาลิกาลิ้นทองของแท้ค่ะ http://www.tonkla.tht.in/168c.html

อยากทราบว่าเราต้องจุดธูป หรือ ป่าวค่ะ

ต้นไทรไข่มุกกับต้นสาริกาลิ้นทองคือต้นไม้ชนิดเดียวกันมีชื่อเรียกอีกอย่างว่าต้นมะจอเต๊ะตามชื่อทางวิทยาศาสตร์ครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท