นิเทศ กศน.ตำบลพะยอม อ.วังน้อย พร้อมเปิดค่ายวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม


    วันนี้ตรงกับวันอาทิตย์ เป็นวันที่กิจกรรมชาว กศน.ของคนส่วนใหญ่ได้จัดการเรียนการสอนตาม กศน.ตำบลต่าง ๆ ผมได้เดินทางไปในพื้นที่อำเภอวังน้อย ที่วัดพะยอม ตำบลพะยอม ไปนิเทศ กศน.ตำบลแห่งหนึ่งที่ไม่เหมือนใคร เนื่องจากอยู่ในบรรยากาศที่น่าวังเวงยิ่งกับสิ่งแวดล้อมรอบอาคาร กศน.ตำบล ที่คนอยู่ท่ามกลางผีมีสุสานล้อมรอบ กศน.ตำบล คนที่กลัวผีมีจิตใจไม่กล้าแข็งพอจะไม่กล้ามานั่งใน กศน.ตำบลแห่งนี้ยามค่ำคืนหรือยามแดดร่มลมตกเป็นแน่ ทางหัวหน้า กศน.ตำบล คือ อาจารย์เอนก เทียนทอง จึงได้ประสานกับทางวัดขอไปจัดเป็นที่ทำงาน กศน.ตำบลอีกอาคารหนึ่งซึ่งอยู่ด้านหน้าวัดอีกหน่อยและจะใช้สอยที่เดิมนี้เป็นห้องเรียน กศน.ในยามกลางวันเป็นสถานที่พบกลุ่มนักศึกษา กศน.ต่อไป วัดพะวัดพะยอมนี้เป็นวัดใหญ่ในอำเภอวังน้อยซึ่งหลวงพ่อเจ้าอาวาสท่านเป็นนักพัฒนา ให้ความสำคัญต่อการศึกษามีทั้งโรงเรียนในวัดและให้ที่สร้างกศน.ตำบลในวัด ต่อไปมีแผนจะสร้างโรงพยาบาล และอาคารให้ กศน.ได้ใช้อีกต่อไป น่าจะเป็นแห่งหนึ่งที่จะทำให้เป็นจุดที่เข้มแข็งในการบริการประชาชนต่อไป นักศึกษาในปัจจุบันก็อยุ่ในหลักประมาณ ๒๐๐ คน ต้องใช้ครู กศน.ตำบลอื่น ๆ มาช่วยกันสอนนักศึกษา

          ในการมานิเทศนี้ประจวบกับมีการจัดค่ายวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตและสิ่งแวดล้อมทาง กศน.อำเภอวังน้อยได้เชิญให้ผมเป็นประธานเปิดค่ายและให้ข้อคิดแก่นักศึกษา ทางศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาพระนครศรีอยุธยาได้มาจัดค่ายให้ กศน.อำเภอวังน้อย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ใช้บริการศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาพระนครศรีอยุธยาเพื่อให้บริการแก่นักศึกษา กศน.ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....

          

คำสำคัญ (Tags): #นิเทศ กศน.ตำบล
หมายเลขบันทึก: 425888เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2011 17:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

บุคลิกหน้าตา อ.เอนก เทียนทอง ผีคงกลัวมากกว่า... ... ล้อ.เล่.น..น...

 

ภาพกิจกรรม  โครงการ  สานสัมพันธ์ กศน.เดียวกันบ้านฉันบ้านเธอ

กศน.ตำบลไผ่ล้อม  สู่  กศน.ตำบลภาชี

 

ยินดีกับ กศน.พะยอมที่ได้อาคารอีกหลัง และมีการจัดค่ายวิทยาศาสตร์ โดย ศว.พระนครศรีอยุธยา ที่มีทีมงานวิทยากรที่สุดยอด นักศึกษา กศน.อำเภอมหาราชประทับใจถามถึงกันอยู่ว่าเมื่อไหร่จะจัดค่ายวิทยาศาสตร์อีก

  • รายงานการจัดกิจกรรม โครงการขับเคลื่อนกระบวนการเรียนรู้สู่ชุมชน
  • http://gotoknow.org/blog/promote/426058

ผอ.ค่ะ  หัวหน้า กศน.ตำบลพยอมไม่กลัวค่ะ 

เพราะดื่มน้ำมนต์หลวงพ่อวัดพะยอมทุกวันค่ะ

  • เป็นกำลังใจให้พี่เอนกนะค่ะ

                 

       ขอขอบพระคุณมากนะค่ะที่ ผอ.ดิศกุลเข้ามาเยี่ยมชมในBlog และให้กำลังใจเพื่อเป็นขวัญและกำลังให้ครู กศน.ค่ะ

           

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท