บทบาทความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศ


                        บทบาทความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศ

            สิภาภรณ์   พัฒน์เชียร

     ความก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทำให้มีการพัฒนาคิดค้นสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่อการดำรงชีวติเป็นอันมาก  เทคโนโลยีได้เข้ามาเสริมปัจจัยพื้นฐานการดำรงชีวติได้เป็นอย่างดี  เทคโนโลยีทำให้การสร้างที่พักอาศัยมีคุณภาพมาตรฐาน  สามารถผลิตสินค้่าและให้บริการต่างๆเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์มากขึ้น  เทคโนโลยีทำให้ระบบการผลิตสามารถผลิตสินค้าได้เป็นจำนวนมากมีราคาถูกลง  สินค้าได้คุณภาพ  เทคโนโลยีทำให้มีการติดต่อสื่อสารกันได้สะดวก  การเดินทางเชื่อมโยงถึงกันทำให้ประชากรโลกติดต่อรับฟังข่าวสารกันได้ตลอดเวลา  พัฒนาการของเทคโนโลยีทำให้ชีวิตความเป็นอยู่เปลี่ยนไป เทคโนโลยีเริ่มเข้ามาช่วยในการพิมพ์  ทำให้การสื่อสารดวยข้อความและภาษาเพิ่มขึ้นมาก  เทคโนโลยีพัฒนามาจนถึงการสื่อสารกันโดยส่งข้อควา่มเป็นเสียงทางสายโทรศัพท์ได้ประมาณร้อยกว่าปีที่แล้ว  และเมืื่ื่อประมาณห้าสิบปีที่แล้วก็มีการส่งภาพโทรทัศน์และคอมพิวเตอร์ทำให้มีการใช้สารสนเทศในรูปแบบข่าวสารมากขึ้น  ในปัจจุบันมีสถานีวิทยุ  โทรทัศน์  หนังสือพิมพ์  และสื่อต่างๆ  ที่ใช้ในการกระจายข่าวสารมีการแพร่ภาพทางโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเพื่อรายงานเหตุการณ์สด  เห็นชัดได้ว่าเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทอย่างมาก บทบาทของการพัฒนาเทคโนโลยีรวดเร็วขึ้นเมื่อมีการพัฒนาทางด้านคอมพิวเตอร์และส่วนประกอบเพิ่มมากยิ่งขึ้น

      กล่าวโดยสรุปคือ  เทคโนโลยีสารสนเทศมีบทบาทสำคัญในทุกวงการมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงโลกด้านความเป็นอยู่  สังคม  เศรษฐกิจ  การศึกษา  การแพทย์  เกษตรกรรม  อุตสาหกรรม  การเมือง  ตลอดจนการวิจัยและพัฒนาต่างๆ

หมายเลขบันทึก: 425531เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2011 21:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท