การโหลดภาพเพื่อนๆ จาก facebook


วันหนึ่งผมได้รับแจ้งจากเพื่อนๆว่าได้อับภาพถ่ายขึ้น facebook แล้ว ให้ไปโหลดเอาได้ที่ facebook แต่ปรากฏว่ามีภาพเป็นจำนวนมาก จซึ่งตอนนั้นก็ได้ทยอยโหลดทีละภาพเล่นเอาเหนื่อยไปพอสมควร เลยนึกหาความง่ายและสะดวกให้กับตนเอง จึงได้ใช้วิธีถามพี่กูเกิ้ลและก็ได้รับความรู้เพิ่มตามใจต้องการ โดยถามพี่กูเกิ้ลของเราว่า โหลดภาพจาก facebook ก็ได้ความดังบทความที่เขียนชิ้นนี้ครับเรียบเรียงถ้อยคำจากบทความเว็บนี้ครับ http://www.rackmanagerpro.com/download-facebook-album/ 

          หากว่าเราอยากจะโหลดภาพของเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพๆเดียว หลายภาพ หรือ album ทั้งอัลบั้มจาก Facebook ของเพื่อนๆของเรานั้น ตอนนี้เราไม่จำเป็นต้องไป save ภาพทีละภาพแล้วน่ะครับ เราสามารถโหลดภาพออกมาทั้ง album ได้เลยเรียกว่า เป็นวิธีการโหลดภาพเพื่อนๆ (ผมยังไม่เห็นภาพของเราเองอยู่ในนั้นด้วย) ออกมาเพื่อ save ไว้ที่เครื่องได้เร็วมากครับ(ผมโหลดภาพที่เพื่อนฝากไว้ 143 ภาพ ใช้เวลาประมาณ 30 วินาที)

          วิธีการก็คือ ให้เข้าไปที่ PicknZip ครับแล้วก็คลิ๊ก login with facebook ทำตามระบบแจ้งมานิดเดียว(เป็นภาษาอังกฤษ)รอสักครู่ ระบบก็จะนำเราเข้าไปที่เว็บนั้นด้วยบัญชี facebook ของเรา โดยไม่ต้องกรอกสมัครหรือกรอกข้อมูลอะไรทั้งสิ้น(พูดง่ายๆก็คือเชื่อมต่อกับ facebook ของเราแบบอัตโนมัติ) ทางซ้ายมือจะมีรายชื่อเพื่อนบน facebook ของเราครับ เราก็เลือกได้เลยว่าต้องการโหลดภาพจากเพื่อนคนใดทางด้านบน เราอาจจะเลือกเป็นภาพๆ หรือ select all ออกมาได้ครับ

           เมื่อเลือกแล้วเราจะ DOWNLOAD ออกมาได้เป็นสองแบบคือ แบบแรกเป็น file zip ที่มีภาพของเพื่อนคุณที่เลือกเอาไว้ทั้งหมด และอีกแบบคือ export ออกมาเป็น pdf file ซึ่งก็แล้วแต่ความต้องการใช้งานของเราครับ เท่านี้ก็สร้างความสะดวกให้กับเราขึ้นเยอะทีเดียว ขอบคุณ http://www.picknzip.com/app ขอบคุณเนื้อหาดีๆจาก http://www.rackmanagerpro.com/download-facebook-album/ 

          อาจจะมีใครบางท่านได้เขียนเรื่องนี้ไปแล้ว แต่ผมคิดว่าน่าจะนำมาเผยแพร่ต่อให้มากขึ้น จึงนำเสนอในที่นี้ ผมเชื่อว่า การแลกเปลี่ยนแบ่งปันความรู้ยิ่งมากยิ่งดีมิใช่หรือ

          หมายเหตุ ทำไมสรรพวิทยาของไทยในอดีตจึงค่อยๆหายไปพร้อมกับกาลเวลา ทำไมสรรพวิทยาของจีนในอดีต จึงยังคงแพร่หลายในปัจจุบัน ผมมองว่าสาเหตุมาจากสองปัจจัยหลักคือ
          1.คนไทยหวงวิชา ไม่ค่อยเผยแพร่ต่อบุคคลอื่น แต่คนจีนไม่(ในอดีตนะครับ)
          2.คนไทยไม่ชอบบันทึก แต่คนจีนไม่(ทั้งอดีตและปัจจุบัน แต่ภาวนาว่าในอนาคตคนไทยต้องชอบบันทึก)

          จบแบบห้วนๆแบบนี้แหละครับ

คำสำคัญ (Tags): #โหลดภาพจาก facebook
หมายเลขบันทึก: 425386เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2011 07:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท