เก็บความสุข


เก็บความสุข     ไว้ในใจ       เราให้มั่น
เก็บความฝัน     ของเราไว้    ด้วยใจมุ่ง
เก็บความรัก      มาถักใย      ให้จรุง
เก็บความมุ่ง      มาดไว้        ในชีวา

จงอย่าได้        สิ้นหวัง        ในหัวใจ
จงอย่าให้        ความท้อ       มารอหา
จงอย่าให้        ความอ่อนแอ  แผ่เข้ามา
จงอย่าให้        ความล้า        พาเราไป

ขอเพียงเรา      มีใจ        ที่มุ่งมั่น
ขอเพียงเรา      มีฝัน       ไม่หวั่นไหว
ขอเพียงเรา      มีพลัง     ทุกครั้งไป
ขอเพียงเรา      มีใจสู้      อยู่ทุกครา

ความสมหวัง     เป็นสุข     มีทุกที่
ความเปรมปรีดิ์  อยู่ที่ใจ     เราใฝ่หา
ความสำเร็จ      อยู่ที่ใจ     เราได้มา
ปรารถนา         อยู่ที่ใจ    ไขว่คว้าเอา 

           

คำสำคัญ (Tags): #กลอน#บทกวี
หมายเลขบันทึก: 425121เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2011 19:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ปรบมือดังๆ ให้เลยครับ ความหมาย เนื้อหาเยี่ยมครับ

ขอบคุณมากค่ะท่าน ผอ.พรชัย ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจค่ะ 

ขอเพียงเรา      มีใจ        ที่มุ่งมั่น
ขอเพียงเรา      มีฝัน       ไม่หวั่นไหว
ขอเพียงเรา      มีพลัง     ทุกครั้งไป
ขอเพียงเรา      มีใจสู้      อยู่ทุกครา

สร้างเสริมพลังใจได้ดีมากค่ะครูนาย

ค่ะคุณครูอรวรรณ
ขอบคุณมากค่ะ ที่แวะมาเป็นกำลังใจ  ของจงมีพลังใจอย่างเต็มเปี่ยมนะคะ 

ค่ะน้อง "คุณยาย" มีความสุขมากๆ ทุกๆ วัน เช่นกันนะคะ
ดอกกุหลาบสวยจัง ขอบคุณมากค่ะ

แวะมาเก็บความสุขไว้เป็นพลังใจค่ะ

เป็นกำลังใจดีมากเลยค่ะ  ฮึดสู้อีก ไม่ถอย

ดีจ้ะน้องปอย  จงเข้มแข็งและมีพลังใจไว้  สู้ สู้ ค่ะ

อ้าว ครูนายลืมคุณแวนด้าไปได้.....ขออภัยอย่างแรงค่ะ

เก็บความสุขไปเยอะๆ นะคะ ขอพลังใจจงเพิ่มพูนทุกๆ วันค่ะ

เก็บความสุข จากธรรมชาติมาฝากค่ะ

ขอบคุณน่ะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะคุณหนูรี

กระดังงาหอมชื่นใจ........

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท