โรงเรียนกับ social network


เลยเกิดไอเดีย(ความคิด)ต่อว่า ถ้างั้นก็ gotoknow นี่อีกสักแห่งเป็นไง พอดีที่ gotoknow มีการเชื่อมต่อกับ twitter และเห็นมีการให้ดอกไม่และโพสต์ต่อไปที่ facebook ก็พออ้อมแอ้มไกล้เคียงกับความคิดของตนเอง วันนี้เลยเริ่มต้นลงมือเลย...คิดแล้วทำเลย...

          วันนี้เริ่มต้นการทำงานกับการหาป้ายแสดงผลงานให้กับครู ช่วงเช้าเดินสำรวจบริเวณโรงเรียนทั้งสวนหย่อมแปลงเกษตรของนักเรียน แว้บความคิดขึ้นมา หากเราเชื่อมโยงและบูรณาการ สังคมมออนไลน์เข้าด้วยกันได้ คงจะดีไม่น้อย น่าจะมีสักคนที่คิดระบบนี้ขึ้น เช่นมีบัญชีอีเมล์ มีบล็อกต่างๆ(เช่น facebook,twitter,gotoknow) แล้วสร้างระบบให้ทั้ง สามสี่ตัวนี้เชื่อมโยงถึงกันได้เลย ยกตัวอย่างเช่น บันทึกที่ twitter แล้วสามารถสั่งให้ไปแสดงได้ทั้งในอีเมล์ facebook,gotoknow ได้เลย หรือบันทึกที่ gotoknow แล้วสามารถไปแสดงที่ twitter,facebook ได้เลย เพราะบางคนชอบเล่น facebook บางคนชอบ twitter และบางคนใช้ gotoknow ส่วนบางคนอย่างผมชอบทั้ง สามสี่ตัวที่ว่ามานี้...นี่คือความฝัน
          ภาคบ่ายหลังจากพูดคุยกับคุณครูทั้งหลายในโต๊ะอาหารกลางวันที่โรงอาหารของโรงเรียน ทั้งเรื่องการทำถนนคอนกรีต งานบุญของหมู่บ้านวันเสาร์นี้(12กุมภาพันธ์ 54) และสารทุกข์สุขดิบแล้ว กลับมาที่โน๊ตบุคเครื่องใหม่สีแดงสดใส เลยคิดวางระบบเว็บไซต์โรงเรียน http://www.nakhumschool.com แล้วพลันนึกถึงสังคมออนไลน์ที่ว่า ว่าแล้วเลยสมัคร facebook ในนามโรงเรียนบ้านนาคำกะไว้ว่าจะทำให้เป็นแหล่งเผยแพร่ข่าวสารของโรงเรียนและเป็นสังคมออนไลน์ของโรงเรียน ปรากฏว่ามีท่าหนึ่งโพสต์เข้ามาชมว่าเข้าท่า จะนำไปทำบ้าง เลยเกิดไอเดีย(ความคิด)ต่อว่า ถ้างั้นก็ gotoknow นี่อีกสักแห่งเป็นไง พอดีที่ gotoknow มีการเชื่อมต่อกับ twitter และเห็นมีการให้ดอกไม่และโพสต์ต่อไปที่ facebook ก็พออ้อมแอ้มไกล้เคียงกับความคิดของตนเอง วันนี้เลยเริ่มต้นลงมือเลย...คิดแล้วทำเลย...

หมายเลขบันทึก: 424732เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2011 16:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

Ico48โอ้โฮแฮะ บันทึกพึ่งเสร็จ อับรูปยังไม่เรียบร้อยอุ้มบุญเข้ามาแล้ว ขอบคุณครับคงเป็นการอุ่มบุญมาฝากเราชาวโรงเรียนบ้านนาคำนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท