ประทับใจคนคุณภาพ...ของเรา ภาควิชาพยาธิวิทยา ม.สงขลานครินทร์


วันนี้ทาภาควิชาพยาธิวิทยาของเรามีงานอบรม "การจัดทำโครงการพัฒนางาน" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกวดผลการพัฒนางานทางห้องปฏิบัติการ (Quality For Lab Contest: Q4L) เป็นงานที่จัดเพื่อเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการต่างๆในเขต 14 จังหวัดภาคใต้ เพื่อกระตุ้นให้บุคลากรเกิดการพัฒนางาน แบ่งปันประสบการณ์แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในวงกว้างขึ้น หลังจากที่เราได้มีการทำงานลักษณะนี้ในภาควิชาฯกันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 48

สำหรับตัวเองได้มีโอกาสช่วยงานในส่วนเล็กๆคือ รับหน้าที่เป็นคุณ FA ในกลุ่มย่อยช่วงบ่าย เรามีเพื่อนๆชาวห้องแล็บมาเข้าร่วมอบรมจากหลายๆโรงพยาบาล หลายๆจังหวัด เป็นที่น่าดีใจที่พี่น้องชาวห้องแล็บของเราต่างก็มีใจที่จะทำการพัฒนางานกันอยู่แล้วทั้งนั้น ทั้งๆที่เท่าที่ฟังดูต่างก็มีงานล้นมือกันแทบทุกที่ เราตั้งความหวังว่าในงานรอบต่อไปคือ วันที่ 28-29 กรกฎาคมนี้ เราจะได้รับรู้ชิ้นงานต่างๆจากเพื่อนๆชาวห้องแล็บทั้งหลายกันมากๆ

สิ่งที่ประทับใจ นอกจากเรื่องนี้แล้ว ยังมีที่เกิดจากการเข้าร่วมฟังบรรยายในช่วงเช้า คราวนี้เรามีพี่โหน่ง-ประภาภรณ์ จิตต์ภักดี จากหน่วยคลังเลือดและเวชศาสตร์บริการโลหิต รับหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินรายการ เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นบทบาทนี้ของพี่โหน่ง บอกได้ว่า ชื่นชมความเป็นธรรมชาติและการดำเนินรายการที่ทำให้เรารู้สึกเป็นกันเองและสนุกสนาน ทำให้บรรยากาศผ่อนคลายอย่างเป็นทางการได้อย่างลงตัว สำหรับวิทยากรรับเชิญอย่างท่านอาจารย์หมอกิตติ (รศ.นพ.กิตติ  ลิ่มอภิชาติ) ที่ปรึกษาคณบดีของเราซึ่งท่านมาบรรยายเทคนิคต่างๆในการพัฒนางานให้เรา และการบรรยายจากพี่เม่ย-ชวดี นพรัตน์,พี่นงค์-ผศ.ดร.จำนงค์ นพรัตน์คู่ขวัญ leader ดำเนินโครงการพัฒนางานของภาคฯนั้นเป็นระดับ"เจ้าพ่อ เจ้าแม่"ของการบรรยายอยู่แล้วตามที่คาดหมาย แต่สำหรับตัวเองอีกท่านที่ทำให้ประทับใจ เพราะเพิ่งเคยได้รับฟังการบรรยายของท่านก็คือ อ.หมออ๋อ-ผศ.พญ.ดร.สินิจธร รุจิระบรรเจิด ที่เป็นผู้บรรยายหัวข้อ "นำเสนออย่างไรให้ชวนฟัง" ที่ทำได้สื่อสารอย่างยิ่งและเป็นตัวอย่างที่ดีตามหัวข้อที่บรรยายจริงๆ ฟังไปได้ความรู้ไปแล้วยัง"ชวนฟัง"อย่างสนุกสนานอีกด้วย

เป็นอีกครั้งที่รู้สึกว่าคนรอบๆตัวเรานี้ช่างเป็นคนคุณภาพในหลากหลายแบบ นอกเหนือไปจากบทบาทตามหน้าที่การงานประจำของแต่ละคน เมื่อมีโอกาสเราจึงจะได้เห็นศักยภาพ"พิเศษ"เหล่านั้น ประทับใจจนอยากถ่ายทอดเก็บไว้เป็นหนึ่งบันทึกในวันนี้ค่ะ (จะเอารูปมาลงในวันต่อๆไปนะคะ เพราะวันนี้ไม่ได้พกกล้องคู่มือไปด้วยต้องไปขอจากตากล้องของภาคฯวันหลัง)

หมายเลขบันทึก: 424184เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2011 01:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท